Xe đạp gỗ đắt ngang xế hạng sang

Minh Toàn
Hãng Thonet vừa trình làng một mẫu xe đạp độc đáo làm từ gỗ sồi, có mức giá bán vào khoảng 70.000 USD, ngang với một chiếc xế hạng sang
Xe đạp gỗ Thonet có giá bán đắt ngang một chiếc xe hơi hạng sang tại thị trường Mỹ - Ảnh: Thonet.
Xe đạp gỗ Thonet có giá bán đắt ngang một chiếc xe hơi hạng sang tại thị trường Mỹ - Ảnh: Thonet.
Hãng đồ gỗ và các sản phẩm nội thất Thonet (Anh Quốc) vừa trình làng một mẫu xe đạp độc đáo làm từ gỗ sồi, có mức giá bán vào khoảng 70.000 USD, tương đương với giá của một chiếc xế hạng sang tại thị trường Mỹ.
 
Mang kiểu dáng độc đáo, xe đạp Thonet có thân xe được uốn cong từ gỗ. Ngoại trừ xích và đế yên làm bằng sợi các-bon HED H3, còn hầu hết các bộ phận khác của xe gồm khung, yên, ghi-đông, vành (xe không có lốp) đều được chế tạo từ vật liệu gỗ. Cũng vì thế mà trọng lượng của xe rất nhẹ.

Để sản xuất ra “siêu” xe đạp này, công ty Thonet đã phải sử dụng công nghệ dùng hơi nóng ở áp suất cao để tạo hình gỗ theo thiết kế. Tuy nhiên, do vành xe đạp Thonet cũng làm từ gỗ nên chiếc xe độc đáo này khác biệt với xe thông thường là không có phanh. Mặc dù vậy, người điều khiển vẫn dễ dàng dừng xe bằng hệ thống truyền động thẳng hai chiều.
 
Trên hết, ngoài thiết kế và chất liệu chế tạo khác lạ, xe đạp Thonet còn gây chú ý với công chúng bởi mức giá cao ngất ngưởng vào khoảng 70.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng).

Hình ảnh xe đạp gỗ Thonet:

Xe đạp gỗ đắt ngang xế hạng sang - Ảnh 1

Xe đạp gỗ đắt ngang xế hạng sang - Ảnh 2

Xe đạp gỗ đắt ngang xế hạng sang - Ảnh 3

Xe đạp gỗ đắt ngang xế hạng sang - Ảnh 4

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.