Xuất xưởng Ford Focus thế hệ mới tại Việt Nam

Trí Dũng
Điểm đáng chú ý ở Focus là việc được trang bị một loạt công nghệ mới
Chiếc Focus thế hệ mới đầu tiên xuất xưởng với sự chứng kiến của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Avid B. Shear, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển, Tổng giám đốc Ford Việt Nam Laurent Charpentier và Giám đốc nhà máy Ford Hải Dương Trịnh Văn Ngân.<br>
Chiếc Focus thế hệ mới đầu tiên xuất xưởng với sự chứng kiến của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Avid B. Shear, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển, Tổng giám đốc Ford Việt Nam Laurent Charpentier và Giám đốc nhà máy Ford Hải Dương Trịnh Văn Ngân.<br>
Ngày 28/11, chiếc Focus thế hệ mới đầu tiên đã chính thức được xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương.

Bắt đầu từ thời điểm này, Focus mới sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt để chuẩn bị tung ra thị trường, dự kiến vào giữa tháng 12/2012.

Đây là mẫu xe tiếp theo nằm trong chiến lược One Ford của tập đoàn ôtô Mỹ có mặt tại thị trường Việt Nam, sau Fiesta và Ranger. Tương tự “đàn em” Fiesta, Focus mới cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kinetic, với vẻ bề ngoài gần như lột xác so với thế hệ trước, mang nhiều đường nét uốn lượn và cũng cơ bắp hơn.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý ở Focus là việc được trang bị một loạt công nghệ mới, như điều khiển bằng giọng nói SYNC®, hỗ trợ đỗ xe tự động, dừng xe chủ động trong thành phố, khóa điều khiển từ xa thông minh, khởi động không dùng chìa khóa và hệ thống ga tự động.

Focus mới có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ bao gồm 4 phiên bản: Ambiente cơ bản, Trend hạng trung, Sport+ và Titanium+ cao cấp. Trong đó, dòng xe Sport và Sport+ có kiểu dáng hatchback 5 cửa, Titanium và Titanium+ có kiểu dáng sedan 4 cửa.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, hãng vẫn tiếp tục sản xuất và bán ra thị trường song song hai thế hệ Focus mới và cũ. Theo kế hoạch, Focus thế hệ trước sẽ được dừng bán ra kể từ giữa năm 2013.

Giá bán lẻ Ford Focus mới tại thị trường Việt Nam
Loại xe Động cơ Hộp số Giá bán lẻ (VND)
Ambiente 4x2MT 4 cửaXăng 1.6L Duratec 16 VanSàn 5 cấp689.000.000
Trend 4x2AT 5 cửaXăng 1.6L Duratec 16 VanTự động 6 cấp749.000.000
Trend 4x2AT 4 cửaXăng 1.6L Duratec 16 VanTự động 6 cấp749.000.000
Titanium+ 4x2AT 4 cửaXăng 2.0L Duratec 16 VanTự động 6 cấp849.000.000
Sport+ 4x2AT 5 cửaXăng 2.0L Duratec 16 VanTự động 6 cấp843.000.000

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.