Huawei Technologies có kế hoạch lắp đặt 100.000 trạm sạc nhanh cho xe điện ở Trung Quốc trong năm nay, bao gồm các trạm sạc nhanh hơn gấp đôi so với Tesla, cung cấp cơ sở hạ tầng có thể thúc đẩy các phương tiện sạc nhanh của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.
Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
Nghiên cứu của Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cho biết lợi nhuận chung của toàn ngành có thể sụt giảm vào năm 2024 nếu BYD đưa ra mức giảm giá 10.300 nhân dân tệ (1.421 USD). Lợi nhuận tổng thể của xe điện đã giảm từ 2.100 nhân dân tệ xuống âm 1.600 nhân dân tệ kể từ tháng 7 năm ngoái.
Cổ phiếu trượt giá, một chiếc ô tô điện rẻ hơn không còn được ưu tiên và CEO đang khiến lực lượng lao động nổi giận với đợt sa thải lớn nhất của mình là những gì đang xảy ra với Tesla.
Nissan vừa tiết lộ việc xây dựng một nhà máy thí điểm mới để sản xuất pin thể rắn. Các giám đốc điều hành gọi công nghệ này là “người thay đổi cuộc chơi” cho xe điện thế hệ tiếp theo của hãng.
Việc chú trọng nhiều hơn vào robotaxi được đánh giá sẽ mang lại nhiều rủi ro hơn cho nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới do tính phức tạp của công nghệ liên quan.
Tesla đã hủy bỏ sản phẩm ô tô giá rẻ mà các nhà đầu tư mong muốn từ lâu để thúc đẩy sự phát triển của hãng trở thành nhà sản xuất ô tô dành cho thị trường đại chúng.
Ford Motor đang trì hoãn việc sản xuất một mẫu xe bán tải và SUV cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện mới, khi hãng chuyển sang cung cấp các tùy chọn hybrid trên toàn bộ dòng sản phẩm Bắc Mỹ của mình vào năm 2030.
Chỉ trong hai năm ngắn ngủi, đến năm 2023, Geely đã bị BYD Co., công ty mới nổi trong lĩnh vực xe điện, vượt qua để trở thành nhà bán xe điện lớn nhất thế giới và là thương hiệu ô tô lớn nhất ở Trung Quốc.
Một tháng sau khi nhà sản xuất iPhone từ bỏ dự án kéo dài hàng thập kỷ xây dựng Apple Car, đối thủ của họ với tư cách là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới đã bắt đầu nỗ lực táo bạo để trở thành nhà sản xuất ô tô top 5, với việc ra mắt sản phẩm xe điện đầu tiên của mình.
Nissan Motor Co., Ltd, vừa công bố The Arc, kế hoạch kinh doanh mới nhằm nâng cao giá trị và tăng cường khả năng cạnh tranh. Kế hoạch này tập trung vào việc tấn công sản phẩm trên diện rộng, tăng cường điện khí hóa, các phương pháp tiếp cận mới về kỹ thuật và sản xuất, áp dụng công nghệ mới và sử dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược để tăng doanh số bán hàng trên toàn cầu và cải thiện lợi nhuận.
Trong suốt hơn 135 năm kể từ khi ô tô được phát minh, có một thứ gần như không thay đổi đó là mô hình bán hàng. Nhà sản xuất ô tô chế tạo một chiếc xe và sau đó bán nó cho một đại lý. Nhà bán lẻ đảm nhận tất cả các hoạt động bán hàng và dịch vụ chính. Đó là mô hình bán hàng cổ điển. Nhưng mô hình này đang thay đổi và nhiều nhà sản xuất, đại lý đứng trước nguy cơ bị gián đoạn cơ bản về doanh số bán ô tô.
Theo báo cáo nghiên cứu ngành gọi xe Việt Nam năm 2024 (Vietnam Ride Hailing 2024) do hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence thực hiện vừa được công bố, quy mô Thị trường gọi xe Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,5% trong giai đoạn dự báo (2024-2029).
"Kết quả giao hàng mờ nhạt” của Tesla trong hai tháng đầu năm 2024 cho thấy ngay cả những người dẫn đầu thị trường cũng phải đưa ra chiết khấu để duy trì tăng trưởng doanh số bán hàng. Doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô Mỹ trong tháng 1 và tháng 2 bị lu mờ bởi mức tăng trưởng 37% so với cùng kỳ năm ngoái của toàn bộ ngành xe điện của Trung Quốc.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang thực hiện các biện pháp thắt chặt kiểm soát việc sản xuất pin quan trọng khi nhà sản xuất ô tô này cũng sẵn sàng đẩy mạnh sản xuất xe điện thế hệ tiếp theo tại Nhật Bản để xuất khẩu trên toàn thế giới.