15:00 19/12/2022

3 cách trí tuệ nhân tạo sẽ biến đổi thế giới vào năm 2023

Ngô Huyền

Elon Musk cho rằng nền văn minh thế giới sẽ chứng kiến sự "biến đổi mạnh mẽ” với tiến bộ của người máy và tự động hóa. AI hứa hẹn sẽ có những bước phát triển nhanh chóng vào năm 2023…

Trí tuệ nhân tạo sẽ biến đổi thế giới, (Ảnh: Internet)
Trí tuệ nhân tạo sẽ biến đổi thế giới, (Ảnh: Internet)

Theo Entrepreneur, tự động hóa do AI điều khiển sẽ thúc đẩy phần lớn sự thay đổi và nhiệm vụ của các công ty là tận dụng tự động hóa hiệu quả. Điều này đặc biệt quan trọng trong các lĩnh vực như kế toán, ngân hàng, cho vay, xử lý dữ liệu, phát triển công nghệ hoặc dịch vụ khách hàng, nơi việc áp dụng tự động hóa đã và đang được tiến hành.

Hậu quả là nhiều khả năng các công ty sẽ sa thải một số nhân viên, đặc biệt ở những vị trí có thể tự động hóa và không cần sự can thiệp của con người. Mặt khác, tự động hóa sẽ giúp các công ty giải quyết bài toán tăng trưởng nhanh hơn nhưng bền vững hơn. Các công ty tập trung vào hiệu suất sẽ đạt lợi nhuận cao hơn nếu họ duy trì chiến lược áp dụng AI.

GÓP PHẦN TẠO RA NHỮNG KỲ LÂN MỚI 

Theo Entrepreneur,công nghệ sẽ là chìa khóa giải quyết các vấn đề về xã hội và công nghiệp. Trong tương lai, các giải pháp cho mọi thách thức sẽ xuất hiện liên tục và nhanh chóng. Những ý tưởng trước kia không thể thực hiện vì thiếu nguồn lực, sẽ sớm được hiện thực hóa nhờ trí tuệ nhân tạo (AI).

Một công ty metaverse ở Trung Quốc hiện đang thử nghiệm robot hình người ở vị trí Giám đốc điều hành. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng sẽ ngày càng có nhiều đổi mới táo bạo khi ngành công nghệ tăng tốc việc áp dụng AI. Số lượng kỳ lân sẽ tăng lên khi một số vấn đề dai dẳng được giải quyết. Tự động hóa không chỉ giúp các công ty duy trì ngân sách và đáp ứng mục tiêu tăng trưởng bất chấp các điều kiện thị trường thắt chặt, mà còn tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống.

GIỮ CHÂN LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG 

Sau hàng loạt đợt sa thải và nghỉ việc lặng lẽ, mối quan hệ của nhân viên với nơi làm việc về cơ bản đã thay đổi. Tính linh hoạt và cân bằng giữa công việc và cuộc sống là rất quan trọng để giữ chân nhân tài. Vì vậy, tự động hóa dựa trên AI sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép các công ty cung cấp những tiện ích tốt nhất cho nhân viên đồng thời cho phép họ làm việc từ mọi nơi.

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO VÀ TỰ ĐỘNG HÓA SẼ ĐỒNG LOẠT TÁC ĐỘNG 

Ngày này, tự động hóa đang được áp dụng mạnh mẽ và robot phần mềm đang thay thế con người thực hiện hầu hết các công việc có tính lặp lại. Có thể sẽ cần một thời gian nữa để robot phần cứng và tự động hóa cho phép các tổ chức quản lý tất cả hoạt động từ trung tâm dữ liệu siêu quy mô. 

Gia tăng tự động hóa đang giúp mở rộng và nâng cao khả năng làm việc của nhân viên. Số lượng trợ lý cá nhân bằng robot đang tăng lên nhanh chóng. Chúng đảm nhận việc thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại để con người có thể làm những công việc thông minh hơn. Điều này sẽ đặc biệt đúng trong các dây chuyền của các nhà máy, nơi các công việc diễn ra  đơn điệu tiêu tốn nhiều giờ làm việc của con người.

Khi các công cụ AI ngày càng tinh vi, tỷ lệ tự động hóa trong tất cả các quy trình làm việc sẽ tăng lên đáng kể. Một số khía cạnh của cuộc sống sẽ dần bị ảnh hưởng bởi AI và những thay đổi sẽ sớm ập đến theo cách mà con người không ngờ đến.