06:46 14/07/2022

LOCOFF - Startup kết nối nhà bán lẻ trực tiếp với thế giới số

Bảo Ngọc

Thương mại điện tử ở Ấn Độ đã trở thành một trong những phương thức kinh doanh sinh lời nhất. Cho đến nay, phương thức này đã thành công tạo ra 23 kỳ lân trong tổng số 100 kỳ lân của Ấn Độ…

Shailendra Awasthi - Đồng sáng lập và CEO của LOCOFF. Ảnh: Inc42.
Shailendra Awasthi - Đồng sáng lập và CEO của LOCOFF. Ảnh: Inc42.

Theo một báo cáo của Inc42, ngành thương mại điện tử ở Ấn Độ sẽ có giá trị khoảng 400 tỷ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, số lượng lớn các nhà bán lẻ trực tiếp trong nước hiện nay đang không thể tiếp cận hình thức trực tuyến.

Xu hướng mua bán online đã tăng lên đáng kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nhà bán lẻ chưa thể chuyển doanh nghiệp của mình sang hình thức trực tuyến, do thiếu nguồn lực hoặc kiến thức.

TĂNG TRƯỞNG THẦN TỐC

Được thành lập vào năm 2020 bởi Shailendra Awasthi, LOCOFF giúp các cửa hàng bán lẻ trực tiếp trên nhiều thành phố trở thành trực tuyến, cho phép người mua tìm kiếm sản phẩm online, đặt hàng sản phẩm hoặc tìm kiếm cửa hàng gần nhất bán sản phẩm đó.

LOCOFF đã phát triển mô hình doanh thu dựa trên lượt đăng ký. Không giống như các nền tảng thương mại điện tử khác tính phí hoa hồng cho mỗi đơn hàng từ các nhà bán lẻ, LOCOFF tính phí đăng ký thành viên theo tháng hoặc theo năm.

Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2022, LOCOFF đã có tổng mức doanh thu khoảng 3,2 triệu USD, cùng với đó thu hút hơn 40.000 nhà bán lẻ trên 15 thành phố bao gồm Bengaluru, Pune và Ahmedabad.

Gần đây, công ty cũng đã huy động được một vòng tài trợ hạt giống khoảng 200 nghìn USD và có kế hoạch chi tiền cho công nghệ và tiếp thị.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOCOFF ĐƯA CÁC CỬA HÀNG TẠP HÓA TIẾP CẬN THẾ GIỚI KỸ THUẬT SỐ?

"Các nhà bán lẻ là nhân tố quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh", ông Awasthi giải thích tầm nhìn của công ty.

Doanh nhân này cũng cho rằng nhiều nhà bán lẻ địa phương muốn kinh doanh online nhưng không có nền tảng, họ đành sử dụng mạng xã hội để tiến hành kinh doanh ở quy mô nhỏ. 

Với LOCOFF, chủ cửa hàng địa phương chỉ cần tải xuống ứng dụng LOCOFF Business từ Cửa hàng Google Play hoặc Apple App Store để đăng ký. Quá trình đăng ký rất đơn giản, với 5-6 bước tùy thuộc vào loại cửa hàng và sản phẩm được bán.

Nền tảng này cũng sử dụng các nhóm xác minh và nhân viên tại hiện trường để giúp chủ cửa hàng tìm hiểu và sửa chữa lỗi, đồng thời xác minh các chi tiết do chủ cửa hàng cung cấp. Sau khi xác minh xong, các nhà bán lẻ sẽ ra mắt trên LOCOFF Digital Mall, nền tảng bán lẻ trực tuyến của công ty.

Người bán có thể đưa ra các chương trình giảm giá, ưu đãi và phiếu mua hàng cho khách hàng, có sẵn ở cả hai nền tảng trực tuyến và trực tiếp. 

PHỦ SÓNG “PHYGITAL” ĐẾN CÁC NHÀ BÁN LẺ ĐỊA PHƯƠNG

Vì nhiều nhà bán lẻ quan tâm đến việc triển khai các giải pháp kỹ thuật số, LOCOFF đã phát triển nhiều giải pháp như mã QR, danh mục hàng trực tuyến và ứng dụng quản lý hàng tồn kho, Founder Awasthi cho biết.

LOCOFF cung cấp mã QR đặt trên một cửa hàng thực. Khách hàng có thể khám phá toàn bộ danh mục của cửa hàng bằng cách quét mã mà không cần phải đi vòng quanh xem xét. Những mã QR này cũng được tích hợp vào ứng dụng online, cho phép khách hàng đặt hàng từ cửa hàng hoặc ứng dụng LOCOFF Digital Mall.