image Thứ Sáu, 19/09/2025

LOCOFF - Startup kết nối nhà bán lẻ trực tiếp với thế giới số

Bảo Ngọc

14/07/2022

Chia sẻ

Thương mại điện tử ở Ấn Độ đã trở thành một trong những phương thức kinh doanh sinh lời nhất. Cho đến nay, phương thức này đã thành công tạo ra 23 kỳ lân trong tổng số 100 kỳ lân của Ấn Độ…

Shailendra Awasthi - Đồng sáng lập và CEO của LOCOFF. Ảnh: Inc42.
Shailendra Awasthi - Đồng sáng lập và CEO của LOCOFF. Ảnh: Inc42.

Theo một báo cáo của Inc42, ngành thương mại điện tử ở Ấn Độ sẽ có giá trị khoảng 400 tỷ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, số lượng lớn các nhà bán lẻ trực tiếp trong nước hiện nay đang không thể tiếp cận hình thức trực tuyến.

Xu hướng mua bán online đã tăng lên đáng kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nhà bán lẻ chưa thể chuyển doanh nghiệp của mình sang hình thức trực tuyến, do thiếu nguồn lực hoặc kiến thức.

TĂNG TRƯỞNG THẦN TỐC

Được thành lập vào năm 2020 bởi Shailendra Awasthi, LOCOFF giúp các cửa hàng bán lẻ trực tiếp trên nhiều thành phố trở thành trực tuyến, cho phép người mua tìm kiếm sản phẩm online, đặt hàng sản phẩm hoặc tìm kiếm cửa hàng gần nhất bán sản phẩm đó.

LOCOFF đã phát triển mô hình doanh thu dựa trên lượt đăng ký. Không giống như các nền tảng thương mại điện tử khác tính phí hoa hồng cho mỗi đơn hàng từ các nhà bán lẻ, LOCOFF tính phí đăng ký thành viên theo tháng hoặc theo năm.

Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2022, LOCOFF đã có tổng mức doanh thu khoảng 3,2 triệu USD, cùng với đó thu hút hơn 40.000 nhà bán lẻ trên 15 thành phố bao gồm Bengaluru, Pune và Ahmedabad.

Gần đây, công ty cũng đã huy động được một vòng tài trợ hạt giống khoảng 200 nghìn USD và có kế hoạch chi tiền cho công nghệ và tiếp thị.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOCOFF ĐƯA CÁC CỬA HÀNG TẠP HÓA TIẾP CẬN THẾ GIỚI KỸ THUẬT SỐ?

"Các nhà bán lẻ là nhân tố quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh", ông Awasthi giải thích tầm nhìn của công ty.

Doanh nhân này cũng cho rằng nhiều nhà bán lẻ địa phương muốn kinh doanh online nhưng không có nền tảng, họ đành sử dụng mạng xã hội để tiến hành kinh doanh ở quy mô nhỏ. 

Với LOCOFF, chủ cửa hàng địa phương chỉ cần tải xuống ứng dụng LOCOFF Business từ Cửa hàng Google Play hoặc Apple App Store để đăng ký. Quá trình đăng ký rất đơn giản, với 5-6 bước tùy thuộc vào loại cửa hàng và sản phẩm được bán.

Nền tảng này cũng sử dụng các nhóm xác minh và nhân viên tại hiện trường để giúp chủ cửa hàng tìm hiểu và sửa chữa lỗi, đồng thời xác minh các chi tiết do chủ cửa hàng cung cấp. Sau khi xác minh xong, các nhà bán lẻ sẽ ra mắt trên LOCOFF Digital Mall, nền tảng bán lẻ trực tuyến của công ty.

Người bán có thể đưa ra các chương trình giảm giá, ưu đãi và phiếu mua hàng cho khách hàng, có sẵn ở cả hai nền tảng trực tuyến và trực tiếp. 

PHỦ SÓNG “PHYGITAL” ĐẾN CÁC NHÀ BÁN LẺ ĐỊA PHƯƠNG

Vì nhiều nhà bán lẻ quan tâm đến việc triển khai các giải pháp kỹ thuật số, LOCOFF đã phát triển nhiều giải pháp như mã QR, danh mục hàng trực tuyến và ứng dụng quản lý hàng tồn kho, Founder Awasthi cho biết.

LOCOFF cung cấp mã QR đặt trên một cửa hàng thực. Khách hàng có thể khám phá toàn bộ danh mục của cửa hàng bằng cách quét mã mà không cần phải đi vòng quanh xem xét. Những mã QR này cũng được tích hợp vào ứng dụng online, cho phép khách hàng đặt hàng từ cửa hàng hoặc ứng dụng LOCOFF Digital Mall.


Hành trình đưa Nvidia vượt Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới của CEO Jensen Huang

Nvidia chính thức vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, đẩy tài sản của CEO Jensen Huang lên khoảng 122 tỷ USD…

06:34 13/11/2024
"Ván cờ" dài hạn của Apple: Nhìn lại hành trình đáng nhớ trước thềm vượt định giá 4 nghìn tỷ USD

Apple đang trên con đường trở thành công ty đầu tiên đạt định giá 4 nghìn tỷ USD. Nhưng bức tranh tương lai của công ty không phải lúc nào cũng tươi sáng…

00:25 05/11/2024
Gã khổng lồ thanh toán Trung Quốc quyết tâm mở rộng thần tốc với dịch vụ Alipay+

Ant Group đang tìm cách mở rộng sang các thị trường thanh toán ở Châu Âu, Trung Đông và Mỹ Latinh với dịch vụ Alipay+...

16:21 09/05/2024
Một công ty khởi nghiệp AI vẫn sống tốt dù không sử dụng chip của Nvidia

Hầu hết công ty trong lĩnh vực AI đều tin tưởng tuyệt đối vào chip Nvidia. Tuy nhiên, Giám đốc Điều hành Lamini AI Sharon Zhou là ngoại lệ khi lựa chọn GPU của AMD trên hành trình khởi nghiệp công ty…

16:44 04/04/2024
Trung thành với chiến lược định giá thấp, đại gia thương mại điện tử Trung Quốc gặt hái nhiều “trái ngọt”

JD.com đã đưa ra chiến lược khác biệt so với Alibaba nhằm vượt mặt đối thủ chung đang lớn mạnh không ngừng Pinduoduo, và cách tiếp cận độc đáo dường như mang lại lợi nhuận tích cực…

15:45 28/03/2024
Vì sao “vua pin xe điện” thành lập công ty quản lý tài sản carbon?

CATL sẽ sớm gia nhập thị trường quản lý tài sản carbon, hoàn toàn có thể tạo dựng nên thương hiệu đáng gờm bằng cách tận dụng nguồn lực và kiến ​​thức chuyên môn hiện có…

12:04 20/02/2024
Startup Agility Robotics mơ về viễn cảnh robot có mặt khắp nơi

Trong tương lai không xa, robot sẽ trở nên phổ biến như ô tô hay điện thoại thông minh - nếu tầm nhìn của Agility Robotics trở thành hiện thực…

16:20 30/10/2023
Snapchat thật sự cần thay đổi để có lợi nhuận

Tháng trước, Snapchat thông báo đã đạt 5 triệu người đăng ký cho dịch vụ tính phí Snapchat+. Cột mốc đánh dấu nửa chặng đường đến con số 10 triệu tài khoản mà CEO Evan Spiegel xác định là mục tiêu "trung hạn"...

17:11 25/10/2023
Startup Indonesia sáng tạo kính thông minh giúp người khiếm thính giao tiếp dễ dàng

Một công ty khởi nghiệp tại Indonesia đã phát triển sản phẩm kính thông minh có thể chuyển đổi nội dung cuộc trò chuyện thành văn bản, hiển thị trên mặt kính theo thời gian thực, giúp người khiếm thính giao tiếp dễ dàng hơn...

08:00 08/09/2023