Một công nghệ mới sẽ thay đổi ngành bất động sản trong năm 2023

Ngô Huyền
Chia sẻ

Song sinh kỹ thuật số 3D đang giúp thị trường bất động sản nâng cao giá trị thương mại đồng thời cho thấy tiền năng đổi mới, khả năng ứng phó với hoàn cảnh và tính bền vững của các dự án bất động sản…

Song sinh kỹ thuật số 3D tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực bất động sản trong năm 2023
Song sinh kỹ thuật số 3D tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực bất động sản trong năm 2023

Khi các doanh nghiệp bất động sản ngày càng đối mặt nhiều hơn với những kỳ vọng mới đến từ khách hàng, song sinh kỹ thuật số 3D có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng những kỳ vọng đó. 

Tiếp nối thành công từ tiêu chuẩn về các tòa nhà thông minh, song sinh kỹ thuật số đã sẵn sàng mang đến giai đoạn tiếp theo trong đổi mới bất động sản. Song sinh kỹ thuật số là biểu diễn kỹ thuật số của tài sản vật chất, bằng cách lập mô hình dự đoán nhằm đưa ra các điều chỉnh chủ động cho tài sản. 

Theo đó, quy trình hỗ trợ công nghệ này có thể mang lại giá trị chiến lược lớn hơn cho toàn bộ ngành bất động sản. Bên cạnh việc tối ưu hóa hoạt động và cải thiện trải nghiệm của khách hàng, song sinh kỹ thuật số có thể mang lại mô phỏng các kịch bản phức tạp (những trục trặc từ hệ thống hay tác động từ bên ngoài) để các chủ đầu tư luôn sẵn sàng đối phó với mọi tình huống.

Sau 3 năm chứng kiến tiềm năng của công nghệ này trong ngành, các chuyên gia trong ngành tiếp tục kỳ vọng về sự phát triển của công nghệ song sinh kỹ thuật số trong thương mại bất động sản năm nay. 

BẤT ĐỘNG SẢN KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN ỨNG DỤNG SONG SINH KỸ THUẬT SỐ 

Nhu cầu về công nghệ song sinh kỹ thuật số đã thúc đẩy khả năng cạnh tranh giữa các nhà cung cấp để mang đến những công nghệ tốt nhất cho khách hàng.  Các nguồn lực liên quan đến nghiên cứu và phát triển sẽ tăng lên để phát triển và tích hợp các công nghệ dựa trên AI, VR và AR mới, tối ưu hóa và tự động hóa các quy trình cũng như giảm chi phí.

Với những hiệu quả chất lượng hình ảnh từ công nghệ 3D, điều này có thể trở thành tiền đề cho các công ty song sinh kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ hơn công nghệ của mình.  Khi metaverse và bất động sản xích lại gần nhau hơn, đồ họa chất lượng cao và các tính năng trò chơi nhập vai sẽ trở thành mô hình thương mại mới trong bất động sản. Bất động sản phải được chuẩn bị cho tương lai và cho một thế hệ khách hàng Gen Z, millennials và thậm chí cả Gen Alpha, những người đang làm chủ không gian kỹ thuật số một cách dễ dàng. 

SONG SINH KỸ THUẬT SỐ SẼ XUẤT HIỆN NHIỀU HƠN TRONG CÁC LĨNH VỰC THƯƠNG MẠI 

Song sinh kỹ thuật số giúp giảm rủi ro các dự án  
Song sinh kỹ thuật số giúp giảm rủi ro các dự án  

Những bản sao đẹp mắt sắp được trò chơi hóa sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu một không gian kỹ thuật số mô phỏng dự án thực cho phép khách hàng trải nghiệm sớm hơn sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán các dự án bất động sản. 

Toàn bộ quá trình xây dựng có thể được lập kế hoạch, trực quan hóa và tối ưu hóa trước khi mặt bằng bị phá vỡ. Các địa điểm xây dựng có thể được quản lý hiệu quả hơn, với khả năng dự đoán chính xác mức độ chậm trễ và các quyết định sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình xây dựng. Và khả năng giám sát sự an toàn và tuân thủ trong thời gian thực có thể cứu mạng người bằng cách dự đoán các tình huống khẩn cấp trước khi chúng xảy ra.

Khi các tòa nhà thông minh ứng dụng công nghệ đã trở thành tiêu chuẩn của ngành, song sinh kỹ thuật số sẵn sàng mang đến giai đoạn tiếp theo của đổi mới bất động sản. Quy trình hỗ trợ công nghệ này không chỉ tối ưu hóa hoạt động và cải thiện trải nghiệm của khách hàng, song sinh kỹ thuật số có thể mô phỏng các kịch bản phức tạp của các tòa nhà trong tương lai (những trục trặc từ hệ thống hay tác động từ bên ngoài) để các chủ đầu tư luôn sẵn sàng đối phó với mọi tình huống.

CHI PHÍ SẼ GIẢM KHI CÔNG NGHỆ AI CAN THIỆP NHIỀU HƠN

Trong năm nay và những năm tới, ngày càng nhiều tính năng nâng cao của AI cũng như công nghệ IoT được sử dụng trong quá trình tạo ra các bản sao khi phát triển các sản phẩm ứng dụng song sinh kỹ thuật số 3D. 

Qua đó, các nhà phát triển đang hướng tới việc tự động đồng bộ gần như ngay lập tức những thay đổi của không gian vật lý với phiên bản kỹ thuật số. Điều này sẽ cần ít sự tham gia của các kỹ hơn, thời gian và ngân sách dành cho các thay đổi cũng thấp hơn.  

Cuối cùng, điều này sẽ dẫn đến việc biến bản sao kỹ thuật số 3D thành một môi trường phức tạp hơn so với không gian vật lý thực tế. Điều này hoàn toàn phù hợp với tương lai của công việc, nơi văn phòng sẽ là một không gian cộng tác, xã hội hơn, được thiết kế để mang mọi người lại với nhau không chỉ để làm việc cùng nhau mà còn để kết nối.

ĐÁP ỨNG YÊU CẦU THẾ HỆ MỚI 

Trong xu hướng hiện nay, nhiều công ty không thực sự cần một văn phòng làm việc hoặc họ muốn để nhân viên linh hoạt trong không gian làm việc, việc truy cập văn phòng ảo hoặc đặt phòng họp thậm chí còn quan trọng hơn một văn phòng thực tế. 

Khi chuyển đến một văn phòng mới, quyết định không còn chỉ phụ thuộc vào ban lãnh đạo mà còn phụ thuộc vào đánh giá của nhân sự.  Điều này có nghĩa là họ có quyền đóng góp ý kiến về thiết kế và tính năng của văn phòng. Vì vậy, trong tương lai, bản sao kỹ thuật số 3D của một văn phòng không còn chỉ là một bản sao. Nó sẽ biến thành một công cụ quản trị tích hợp cho phép các bên tham gia đưa ra nhận xét và ghi chú về các tính năng hoặc các thiếu sót mà họ muốn thay đổi hoặc bổ sung. Trải nghiệm của khách hàng và các giải pháp quản lý tòa nhà/văn phòng cũng sẽ được tích hợp thêm để cung cấp cho thị trường một giải pháp phức tạp, với nhiều tính năng dễ sử dụng.

SONG SINH KỸ THUẬT SỐ SẼ TÁC ĐỘNG THỰC SỰ ĐẾN ESG 

Chỉ tính riêng châu Âu, các tòa nhà đã chiếm 40% tổng mức tiêu thụ năng lượng, điều đó có nghĩa có rất nhiều điều cần cải thiện trong cách bất động sản hoạt động. Bản sao kỹ thuật số có thể dễ dàng trở thành một phần của quy trình giám sát, chạy thử và quản lý, giúp chủ nhà phân bổ nguồn lực tốt hơn và chỉ ra nơi cần cải thiện. 

Hơn bất cứ điều gì, ngành bất động sản đang ở một bước ngoặt mà người chơi có thể quyết định xem họ chuyển sang kỹ thuật số hay theo cách cũ. Thay đổi là không thể tránh khỏi và song sinh kỹ thuật số 3D là một phần trung tâm của các quy trình mới.  Mặc dù công nghệ này vẫn chưa chứng minh hết tiềm năng của mình, nhưng nghi ngờ về những lợi ích mà nó mang lại là điều không thể.  

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con