Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia
Chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia
Công ty PT Gallerie Setia Utama vừa chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast tại thị trường sau màn ra mắt thành công trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vào tháng 2 vừa qua.
Lợi ích và rủi ro khi sử dụng ChatGPT trong ngành ô tô
Lợi ích và rủi ro khi sử dụng ChatGPT trong ngành ô tô
ChatGPT đang trở nên phổ biến hơn trong các phương tiện của chúng ta, trợ lý giọng nói kỹ thuật số sẽ giúp thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trên xe. Nhưng liệu công nghệ dựa trên AI này có an toàn như nhiều người nghĩ?
Phố Wall “phát sốt” vì doanh số xe bán hàng của Tesla
Phố Wall “phát sốt” vì doanh số xe bán hàng của Tesla
Tesla Inc. có thể phải đối mặt với một cột mốc ảm đạm khi nhu cầu về xe điện suy yếu và lãi suất tăng cao ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Nhiều nhà phân tích đã cắt giảm ước tính của họ khi Quý I/2024 kết thúc. Một số công ty đang chuẩn bị cho đợt sụt giảm doanh số lần đầu tiên sau 4 năm.
Điều gì sẽ xảy ra nếu xe điện không phải là “cứu tinh” của thế giới?
Điều gì sẽ xảy ra nếu xe điện không phải là “cứu tinh” của thế giới?
Việc mở rộng sản xuất vượt xa nhu cầu, làm dấy lên lo ngại về việc phân bổ vốn sai lầm. Khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại, các nhà sản xuất ô tô và cơ quan quản lý đang đặt ra một câu hỏi mang tính sống còn đó là liệu sự suy thoái hiện tại của ngành ô tô với động cơ đốt trong có phải là một đốm sáng đối với xe điện hay không.
Hành trình dẫn đến cắt giảm khí thải ròng bằng 0 trong ngành ô tô toàn cầu
Hành trình dẫn đến cắt giảm khí thải ròng bằng 0 trong ngành ô tô toàn cầu
Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty buộc phải cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.
Apple thất bại, vì sao Xiaomi vẫn đặt cược vào xe điện?
Apple thất bại, vì sao Xiaomi vẫn đặt cược vào xe điện?
Một tháng sau khi nhà sản xuất iPhone từ bỏ dự án kéo dài hàng thập kỷ xây dựng Apple Car, đối thủ của họ với tư cách là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới đã bắt đầu nỗ lực táo bạo để trở thành nhà sản xuất ô tô top 5, với việc ra mắt sản phẩm xe điện đầu tiên của mình.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đối mặt “nhiều tuần gián đoạn” sau vụ sập cầu cảng           
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đối mặt “nhiều tuần gián đoạn” sau vụ sập cầu cảng           
Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ đang phải đối mặt với sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do vụ sập cầu ở Baltimore hôm thứ Ba tuần qua khiến cảng bận rộn nhất cho các chuyến hàng ô tô ở Mỹ phải đóng cửa. Ford và General Motors cho biết họ sẽ cần chuyển hướng vận chuyển đến các cảng khác trong thời gian đóng cửa.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?
Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.
CEO Nissan: "Không thể thành công nếu cứ làm theo cách cũ”
CEO Nissan: "Không thể thành công nếu cứ làm theo cách cũ”
Nissan Motor Co., Ltd, vừa công bố The Arc, kế hoạch kinh doanh mới nhằm nâng cao giá trị và tăng cường khả năng cạnh tranh. Kế hoạch này tập trung vào việc tấn công sản phẩm trên diện rộng, tăng cường điện khí hóa, các phương pháp tiếp cận mới về kỹ thuật và sản xuất, áp dụng công nghệ mới và sử dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược để tăng doanh số bán hàng trên toàn cầu và cải thiện lợi nhuận.