BMW tỏ rõ tham vọng bá chủ

Khánh Huyền
Giám đốc điều hành hãng xe hơi hàng đầu nước Đức, BMW, tuyên bố doanh số bán hàng của hãng này sẽ tăng 55% trong vòng 10 năm sắp tới
BMW với kế hoạch tăng sản lượng xe trong vài năm tới - Ảnh: Bobi.
BMW với kế hoạch tăng sản lượng xe trong vài năm tới - Ảnh: Bobi.
Ngay sau khi thông báo ngừng sản xuất dòng xe M6 Coupe và Convertible, giám đốc điều hành (CEO) hãng xe hơi hàng đầu nước Đức - BMW, tuyên bố doanh số bán hàng của hãng này sẽ tăng 55% trong vòng 10 năm sắp tới.

Trước cuộc xâm lấn thị phần mạnh mẽ từ hai đối thủ đồng hương Audi và Mercedes-Benz, CEO của BMW, ông Norbert Reithofer thông báo quyết định sẽ mở rộng hệ thống nhà máy và nâng cấp dây truyền sản xuất, nhằm nâng sản lượng lên mức 2 triệu xe BMW và Mini vào năm 2020.

Như vậy, so với doanh số 1,29 triệu xe được sản xuất vào năm 2009, thì con số mới đưa ra thực sự là kế hoạch rất lớn của BMW.

CEO của thương hiệu xe hạng sang này cho biết, hiện tại hãng sẽ đẩy mạnh phát triển dòng BMW 6 Series và bổ sung thêm dòng xe Mini máy dầu, đồng thời sản xuất mẫu xe điện chạy trong nội thành.

Không những vậy, việc áp dụng công nghệ vào sản xuất xe dẫn động cầu trước cho các mẫu xe mới trong thời gian sắp tới sẽ là thách thức lớn cho các đối thủ hiện nay của BMW.      

Điểm nhấn đầu tiên trong kế hoạch vừa được hãng xe Đức thông báo, là việc tung ra phiên bản BMW 6 Series Coupe 4 cửa vào tháng sau. Mẫu xe được BMW kỳ vọng sẽ đánh bại được mẫu A7 Sportback của Audi vừa mới ra mắt và dòng CLS của Mercedes-Benz.

Kế hoạch mới chứng tỏ tham vọng lớn của BMW trong việc cạnh tranh thị phần ngày càng khốc liệt trong phân khúc xe hơi hạng sang trên toàn thế giới.
 
Tuần qua, BMW đã trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong danh sách Chỉ số ổn định Dow Jones (DJSI) và lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh là nhà sản xuất siêu việt (Supersector) trong lĩnh vực hoạt động của mình.

BMW là doanh nghiệp duy nhất của Đức nằm trong danh sách 19 supersector hàng đầu thế giới trong năm 2010.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.