BYD F0 trình làng với mức giá 200 triệu đồng

Khánh Huyền
Mẫu xe BYD F0 với mức giá khoảng 200 triệu đồng đã góp mặt vào thị trường phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam
Với mức giá khoảng 200 triệu đồng, liệu BYD F0 có đủ sức thay đổi quan niệm mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam? - Ảnh: Hoàng Trần.
Với mức giá khoảng 200 triệu đồng, liệu BYD F0 có đủ sức thay đổi quan niệm mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam? - Ảnh: Hoàng Trần.
Chính thức góp mặt vào thị trường phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam, BYD F0 với mức giá khoảng 200 triệu đồng liệu có đủ hấp dẫn để chinh phục và thay đổi quan niệm xe giá rẻ của người tiêu dùng?

Thiết kế ngoại thất đơn giản và nhẹ nhàng với lưới tản nhiệt và hốc gió hình mặt cười đem lại cảm giác tươi trẻ cho BYD F0. Chiếc xe có chiều dài 3.460 mm, chiều rộng 1.616 mm và chiều cao 1.465 mm cùng chiều dài cơ sở 2.340 mm.

BYD F0 có không gian nội thất khá thoáng đãng cùng khu vực chứa đồ phía sau gọn gàng. Bên cạnh đó là khu vực bảng điều khiển trung tâm và cần số được thiết kế nhỏ gọn.

Các chi tiết trên khu vực bảng điều khiển trung tâm có thiết kế khá lạ mắt. Cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành với những nét phá cách theo phong cách trẻ trung dạng tròn ống. Mọi thông tin chi tiết được hiển thị trong màn hình LCD nhỏ tích hợp cùng đồng hồ đo tốc độ giúp lái xe dễ dàng nhận biết. Bên cạnh đó, các hộc đựng đồ được thiết kế khá tiện dụng.

BYD F0 sử dụng hệ thống đèn trước halogen cùng đèn gầm có hiệu quả chiếu sáng cao, phía sau xe được trang bị đèn phanh thứ 3 trên cánh gió mui, la-zăng hợp kim đúc 14 inch. Vô lăng trợ lực dầu giúp xe dễ dàng luồn lách qua những khu phố đông đúc, gương 2 bên phía trước điều chỉnh điện, nội thất nỉ, ghế trước có thể điều chỉnh, ghế sau có thể gập xuống tạo mặt phẳng chứa đồ, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống âm thanh CD, MP3, có cổng AUX.

Ngoài ra, hệ thống an toàn của BYD F0 được trang bị tương đối đầy đủ với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, dây đai an toàn 3 điểm cho 4 vị trí ngồi và đặc biệt là hệ thống 2 túi khí cho hàng ghế phía trước.

Được trang bị động cơ 3 xy-lanh DOHC với tổng dung tích 998 cc cùng công nghệ phun nhiên liệu đa điểm tuần hoàn. Với động cơ này, chiếc xe có công suất cực đại 67 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại 4.500 vòng/phút. Sử dụng hộp số sàn 5 cấp, BYD F0 tiêu tốn khoảng 5,5 lít nhiên liệu khi vận hành quãng đường 100 km.

Tại Việt Nam, mẫu xe giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc này  ra mắt với 5 mầu sắc khác nhau, bao gồm vàng, đen, đỏ, xanh và trắng.

Một số hình ảnh chiếc BYD F0 đầu tiên trên đường Hà Nội:

BYD F0 trình làng với mức giá 200 triệu đồng - Ảnh 1

BYD F0 trình làng với mức giá 200 triệu đồng - Ảnh 2

BYD F0 trình làng với mức giá 200 triệu đồng - Ảnh 3

BYD F0 trình làng với mức giá 200 triệu đồng - Ảnh 4

BYD F0 trình làng với mức giá 200 triệu đồng - Ảnh 5

BYD F0 trình làng với mức giá 200 triệu đồng - Ảnh 6

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.