BYD phá kỷ lục bán 1 triệu xe trong thời gian ngắn

Khánh Huyền
Thương hiệu xe hơi nội địa của Trung Quốc, BYD đã duy trì được tốc độ tăng trưởng 100% trong 5 năm liên tục
Mẫu E6 của hãng xe hơi Trung Quốc BYD.
Mẫu E6 của hãng xe hơi Trung Quốc BYD.
Thương hiệu xe hơi nội địa của Trung Quốc, BYD đã duy trì được tốc độ tăng trưởng 100% trong 5 năm liên tục. Sản lượng năm 2009 đạt 448 nghìn xe tương đương với mức tăng trưởng 162%.

Với tốc độ tăng trưởng đó, BYD được ghi nhận như là thương hiệu ôtô nội địa số 1 Trung Quốc. Trong nửa đầu năm 2010, hãng này đã bán được 289 nghìn xe. Chiếc xe thứ 1 triệu được xuất xưởng trong tháng 9/2010 đánh dấu mốc 1 triệu xe đã được bán từ khi xuất xưởng chiếc xe đầu tiên.

Như vậy, hãng xe hơi có cổ đông chính là tỷ phú giầu thứ 2 thế giới Warrent Buffett đã phá vỡ kỷ lục bán hàng của ngành công nghiệp xe hơi Trung Quốc bằng việc bán 1 triệu xe trong thời gian ngắn nhất (7 năm).

Liên tục cho ra đời những mẫu xe tiên tiến và giá cả hợp lý, từ năm 2006 đến 2009, sản lượng bình quân của thương hiệu xe này luôn đạt 15 nghìn xe một tháng.

Dự kiến sản lượng tiêu thụ trên thị trường tính đến cuối năm 2010 của BYD sẽ đạt khoảng 600 nghìn xe. Đây cũng là hãng xe đầu tiên sản xuất đại trà xe hybrid và xe ôtô chạy điện hoàn toàn với mẫu BYD F3DM và BYD E6.

Vừa qua, BYD đã kết hợp với Daimler Benz - hãng chủ quản của Mercedes Benz - để nghiên cứu và phát triển mẫu xe điện mới. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2013.

Sau khi xuất khẩu hai mẫu BYD F3DM và BYD E6 sang thị trường Mỹ và Châu Âu, hãng xe này đang lên kế hoạch tấn công thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức Fauto trong năm 2010.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.