Chân dung Ford EcoSport trước khi về Việt Nam

Trí Dũng
Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport sẽ coi như "một mình một chợ"
Trong khuôn khổ Bangkok Motor Show 2013 đang diễn ra tại Thái Lan, Forrd đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ EcoSport ra thị trường Đông Nam Á.

Dự kiến cuối năm nay, mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2013 và sau đó, Ford Việt Nam sẽ chính thức tung ra thị trường.

Ford EcoSport là mẫu xe đáng chú ý mà hãng xe Mỹ đặt rất nhiều kỳ vọng vào thị trường đang đạt tốc độ tăng trưởng tốt nhất của hãng, trong đó có Việt Nam.

Xe được xây dựng trên hệ khung gầm B toàn cầu của Ford, mặt nào đó có thể coi là phiên bản gầm cao của chiếc Fiesta.

Ngoại thất EcoSport tạo ấn tượng ở kiểu dáng khí động học, dễ nhận thấy với nét thiết kế vuốt dài từ mũi xe lên quá kính chắn gió. Mui xe rộng kết hợp hài hòa với các đường thân xe vồng lên. Hai cụm đèn pha mảnh nằm gần lưới tản nhiệt hình thang được đặt cao lên trên.

Cửa sau xe lớn, vát dần về hai bên hài hòa với cụm đèn hậu xếch lên, tay nắm của cửa sau được thiết kế lồng vào đèn hậu. Bánh xe dự phòng gắn lên cửa hậu và vì thế, cửa hậu mở theo chiều ngang chứ không mở ngược lên như những chiếc SUV truyền thống.

Tương tự Focus hay Fiesta, EcoSport cũng được trang bị một loạt các tính năng mới như khởi động không dùng chìa khóa, công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC…

Xe trang bị hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống túi khí kép phía trước và túi khí rèm hai, chống bó cứng phanh (ABS) và cân bằng điện tử.

EcoSport tại thị trường Đông Nam Á được trang bị động cơ xăng 1.5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất cực đại đạt 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Tùy vào từng thị trường mà động cơ này sẽ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Ford PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Đây có lẽ là điểm khiến nhiều người… cụt hứng, bởi đa số người tiêu dùng đang kỳ vọng vào việc EcoSport sẽ được trang bị động cơ EcoBoost mới nhất của Ford.

Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport sẽ coi như "một mình một chợ". Bởi sau khi Daihatsu rời Việt Nam, mẫu xe duy nhất nằm cùng phân khúc với EcoSport là Terios cũng không còn chính thức hiện diện. Theo nhiều dự đoán, Ford EcoSport khi về Việt Nam sẽ có mức giá nằm ở khoảng 600 - 650 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.