Ford Fiesta chính thức có mặt trên toàn cầu

An Nhi
Mẫu xe hạng nhỏ ăn khách Ford Fiesta chính thức có mặt trên toàn cầu với việc chiếc xe đầu tiên tại Đông Nam Á được xuất xưởng
Ford Fiesta có mặt tại Vietnam Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Ford Fiesta có mặt tại Vietnam Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Với việc xuất xưởng chiếc xe đầu tiên tại nhà máy AAT (Thái Lan), Ford đã chính thức đánh dấu sự có mặt trên toàn cầu của mẫu xe hạng nhỏ ăn khách Fiesta.

Sự kiện này cũng đồng thời khởi động cho tiến trình sản xuất hàng loạt Fiesta để từ đó phân phối ra toàn thị trường Đông Nam Á kể từ tháng 9/2010.

Riêng tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Fiesta sẽ được lắp ráp ngay tại nhà máy Ford Hải Dương chứ không nhập khẩu từ Thái Lan.

Đại diện Ford cho biết, mẫu xe Fiesta có mặt tại thị trường Đông Nam Á gồm 2 phiên bản là sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Đây sẽ là mẫu xe được thiết kế đa năng, thể hiện phong cách riêng và dễ thích ứng. Fiesta có độ an toàn, tiện nghi và chi phí vận hành tốt nhất, cùng với nhiều màu sơn đầy biểu cảm. Fiesta cũng đồng thời được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu tại các thị trường Đông Nam Á như hộp số tự động PowerShift 6 cấp, khả năng kết nối bằng giọng nói với Bluetooth và hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động…

Fiesta là mẫu xe hạng nhỏ đang được người tiêu dùng trong nước mong chờ. Kể từ khi xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2009, những thông tin về Fiesta luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Phó chủ tịch điều hành Ford châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi, ông Raj Nair, cho biết kể từ lần đầu tiên ra mắt tại châu Âu, đến nay Fiesta đã đạt tổng sản lượng bán hàng gần 1 triệu chiếc. Đây thực sự là một thành công đáng nể của Fiesta.

"Chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng Fiesta là chiếc xe được ra đời đúng thời điểm, và người tiêu dùng tại Thái Lan, Việt Nam cũng như trên khắp khu vực Đông Nam Á sẽ nhiệt tình hưởng ứng như 1 triệu chủ sở hữu Ford Fiesta hiện nay trên toàn thế giới”, Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Peter Fleet nói.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.