Honda lập kỷ lục bán hàng ôtô tại Việt Nam

Trí Dũng
CR-V và City vẫn là hai cái tên đóng góp chủ yếu vào thành công của Honda thời điểm này
Sau 8 tháng có mặt trên thị trường, đã có gần 1.900 xe City được giao đến tay khách hàng.
Sau 8 tháng có mặt trên thị trường, đã có gần 1.900 xe City được giao đến tay khách hàng.
Hãng xe đến từ Nhật Bản vừa lập kỷ lục về sản lượng bán hàng ôtô tại thị trường Việt Nam sau 8 năm gia nhập.

Cụ thể, đã có tổng cộng 803 ôtô được Honda bán ra trong tháng đầu tiên của năm 2014, phá vỡ kỷ lục 790 xe vào tháng 6/2008. Mức sản lượng này đã giúp Honda giữ vững vị trí thứ 3 ở mảng xe du lịch trong tháng theo số liệu tổng kết của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe Honda bán ra trong tháng 1/2014 đã tăng đến 354%. Còn so với tháng liền trước, tỷ lệ tăng trưởng là 13%. Đáng chú ý, cú tăng trưởng mạnh này lại có được vào đúng thời điểm thị trường rơi vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài.

CR-V và City vẫn là hai cái tên đóng góp chủ yếu vào thành công của Honda thời điểm này.

Tháng 12/2008, CR-V được chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam và sau 5 năm, vào tháng 3/2013, Honda CR-V thế hệ thứ tư hoàn toàn mới được trình làng. Ngay lập tức, mẫu xe thành thị hiện đại này đã trở thành mẫu SUV 5 chỗ bán chạy nhất thị trường liên tục trong các tháng.

Nếu như năm 2013, CR-V khẳng định vị trí tiên phong trong dòng xe SUV 5 chỗ với tổng cộng gần 2.200 xe bán ra, tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2012 thì riêng trong tháng đầu tiên của năm 2014, mẫu xe này tiếp tục giữ vững ngôi đầu trong phân khúc với 356 xe - kết quả bán hàng cao nhất của Honda CR-V kể từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cho đến nay.

Với 415 chiếc bán ra trong tháng 1/2014, City thể hiện sức hấp dẫn lớn của mình trong phân khúc xe hạng B tại thị trường Việt Nam, giúp “tân binh” này đạt được kỷ lục doanh số bán hàng cao nhất kể từ khi được chính thức giới thiệu đến thị trường trong nước từ tháng 6/2013. Như vậy, sau 8 tháng có mặt trên thị trường, đã có gần 1.900 xe City được giao đến tay khách hàng.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.