Hummer chính thức bị khai tử

Mai Phương
Nhà sản xuất ôtô General Motors (GM) của Mỹ ngày 7/4 đã chính thức tuyên bố đóng cửa thương hiệu xe Hummer
Hummer bị đánh giá là quá cồng kềnh và tốn xăng - Ảnh: AP.
Hummer bị đánh giá là quá cồng kềnh và tốn xăng - Ảnh: AP.
Hôm 7/4, nhà sản xuất ôtô General Motors (GM) của Mỹ đã chính thức tuyên bố đóng cửa thương hiệu xe Hummer. GM đồng thời cũng tung ra một chương trình khuyến mãi lớn để bán nốt 2.200 chiếc Hummer cuối cùng đang còn tồn kho.

Hãng tin CNN cho hay, người mua xe Hummer tại Mỹ có thể được hưởng mức ưu đãi 6.000 USD đối với mẫu xe H2 hoặc H3 đời 2009. Đối với các mẫu xe khác như H3T hay 3T, mức ưu đãi là từ 3.000 - 4.000 USD. Ngoài ra, khách hàng có điểm tín dụng tốt có thể được vay mua xe Hummer với mức lãi suất 0% trong vòng 6 năm. Giá thấp nhất của xe Hummer H3 là 31.000 USD.

Tháng trước, GM bán được chưa đầy 300 chiếc Hummer. Người tiêu dùng giờ không còn hứng thú với những chiếc xe cồng kềnh vốn bị xem là ngốn xăng như nước lã này. Giới phân tích nhận định, chương trình hỗ trợ khách hàng trên của GM chưa chắc đã đủ sức giúp hãng bán nốt số Hummer đang tồn kho.

Năm ngoái, trong quá trình hoàn tất các thủ tục phá sản, GM tuyên bố sẽ bán lại Hummer cùng một số thương hiệu xe khác gồm Saturn và Pontiac. Tuy nhiên, kế hoạch bán Hummer cho một công ty Trung Quốc đã đổ bể vào tháng 2 vừa qua, và GM không tìm được khách mua nào khác cho thương hiệu này.

Với việc khai tử Hummer, GM hiện chỉ còn nắm giữ 4 thương hiệu xe gồm Cadillac, Buick, GMC và Chevrolet.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.