Khai mạc Vietnam Motor Show 2009

Đức Thọ
Sáng nay (19/11), Vietnam Motor Show 2009 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp.HCM
Các vũ công sôi động cùng màn ra mắt của gian hàng Toyota Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Các vũ công sôi động cùng màn ra mắt của gian hàng Toyota Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Sáng nay (19/11), Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 5 (Vietnam Motor Show 2009) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp.HCM.

Triển lãm năm nay có quy mô trưng bày lớn nhất từ trước tới nay với tổng diện tích 1.500 m2. Tham gia kỳ triển lãm lần này có 11 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), bao gồm các hãng xe Toyota, Mercedes-Benz, Vidamco, Ford, Isuzu, Mitsibishi, Honda, Mekong, Hino, VMC và Samco.

Đem đến gần 100 mẫu xe, các nhà sản xuất ôtô đã tạo nên nét phong phú về sản phẩm cho Vietnam Motor Show 2009.

Trong số đó đáng chú ý là các mẫu xe Prius hybrid, Fortuner, Altis của Toyota; GLK, S-Class, E-Class, C-Class của Mercedes-Benz; Fiesta, Focus của Ford, Zingger, Lancer EX của Mitsubishi…

Ngoài ra, các hãng xe VMC, Hino, Isuzu và Samco cũng trưng bày nhiều mẫu xe thương mại và xe tải mới.

Đặc biệt, kỳ triển lãm lần này có sự xuất hiện 10 mẫu xe concept và một số mẫu xe “xanh”.

Vietnam Motor Show 2009 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 23/11/2009. Triển lãm do VAMA và Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á châu (ATFA) tổ chức.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.