Mazda 3 ra mắt, giá thấp nhất từ 749 triệu đồng

Đức Thọ
Thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe Mazda 3 vừa chính thức được giới thiệu ra thị trường với 3 phiên bản
Mazda 3 mới có ngoại hình lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước.
Mazda 3 mới có ngoại hình lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước.
Thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe Mazda 3 vừa chính thức được nhà sản xuất Thaco (Trường Hải) giới thiệu ra thị trường với 3 phiên bản sedan 1.5L, hatchback 1.5L và sedan 2.0L.

Mazda 3 mới có ngoại hình lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước. Ngoại thất mang đậm dấn ấn ngôn ngữ thiết kế Kodo của hãng xe Nhật Bản. Phần đầu xe dài, nắp capô uốn cong và có xu hướng nhô cao như một chiếc thể thao.

Trong khi đó, mui xe lại được vuốt thấp dần ra phía sau. Lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền với cặp đèn pha.

Thay đổi rõ rệt nhất ở ngoại thất là phần đuôi xe với cụm đèn hậu dạng LED kéo dài sang 2 bên. Thân xe lại là những đường vuốt chạy dọc hai bên hông.

Khoang nội thất có tông màu đen chủ đạo kết hợp những đường chỉ khâu màu đỏ. Xe trang bị ghế da chỉnh điện, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp hệ thống nút điều khiển đàm thoại rảnh tay và âm thanh. Hệ thống âm thanh với màn hình LCD 7 inhch, đầu DVD kết nối đa phương tiện.

Xe sử dụng thế hệ động cơ mới SkyActive với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp.

Trong đó, động cơ dung tích 1.5 lít trên Mazda 3 mới cho công suất cực đại 112 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại tốc độ tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ dung tích 2.0 lít cho công suất cực đại 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại tốc độ tua máy tương đương.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (DSC), phân phối lực phanh điện tử (EBD), chức năng cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống chống trượt (TSC), camera lùi và 6 túi khí.

Bảng giá công bố và giá ưu đãi Mazda 3:

Mazda 3 Giá công bố (triệu VND)Giá ưu đãi (triệu VND)
1.5 Sedan749729
1.5 Hatchback769749
2.0 Sedan882862

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.