Mazda3 “nội” chờ ngày ra mắt

Minh Toàn
Mazda3 “nội” sẽ không có nhiều khác biệt so với xe nhập khẩu nguyên chiếc mà VinaMazda hiện đang phân phối
Mazda3 "nội" không có nhiều khác biệt so với xe nhập khẩu - Ảnh: Bobi.
Mazda3 "nội" không có nhiều khác biệt so với xe nhập khẩu - Ảnh: Bobi.
Tròn 6 tháng kể từ ngày giới thiệu mẫu xe nhỏ Mazda2 lắp ráp trong nước, VinaMazda tiếp tục tung ra thị trường dòng sedan Mazda3 “nội” ngay trong tháng 4 này.

Mặc thị trường xe hơi đang rất ảm đạm, VinaMazda vẫn lên kế hoạch tung một loạt dòng xe mới mà tiêu biểu nhất trong số đó là mẫu Mazda3 lắp ráp trong nước với mục tiêu nhằm đa dạng hóa sản phẩm và tăng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

Theo đó, Mazda3 “nội” sẽ không có nhiều khác biệt so với những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc mà VinaMazda hiện đang phân phối và chỉ có bản sedan (chưa có thông tin về bản hatchback) cùng mức giá được dự đoán trên 700 triệu đồng.

Cùng kích thước, Mazda3 “nội” loại 5 chỗ có chiều dài 4.580 mm, rộng 1.755 mm và cao 1.470mm cùng trọng lượng không tải trên 1,2 tấn. Mẫu xe trong nước chuẩn bị ra mắt vẫn mang thiết kế Zoom-Zoom đặc trưng của Mazda với các đường nét hình giọt nước xuất hiện từ tản nhiệt phía trước cho đến đèn hậu.

Xe có dung tích khoang hành lý 430 lít và bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 m. Mazda3 “nội” được trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh xe với mâm hợp kim 17 inch kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Mazda3 “nội” sẽ vẫn dùng động cơ DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.6 lít cho công suất tối đa 103 mã lực và momen xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút kèm hai lựa chọn hộp số gồm bản số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.

Cùng thời điểm giới thiệu mẫu sedan Mazda3 lắp ráp trong nước, VinaMazda cũng sẽ ra mắt thêm hai dòng xe mới nhập khẩu nguyên chiếc là mẫu thể thao mui trần Mazda MX-5 và mẫu thể thao đa dụng Crossover CX-5 2012.

Hiện thông tin về giá và trang bị của cả 3 mẫu xe trên vẫn đang được giữ kín.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.