Mazda2, dòng xe đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam

Khánh Huyền
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda.
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda.
Với sản lượng ban đầu khoảng 2.000-3.000 xe/năm, Mazda2 sẽ là con bài chiến lược đầu tiên của VinaMazda trong công cuộc sản xuất trở lại xe Mazda ở Việt Nam.

Theo thông tin từ nhật báo Nikkei, Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda. Đại diện VinaMazda sáng nay (30/8) cũng xác nhận thông tin này.

Được biết, những chiếc Mazda2 lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra lò vào khoảng tháng 10-11 năm nay tại nhà máy ở một tỉnh miền Trung.

Thông tin chi tiết về kế hoạch lắp ráp dòng xe này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, sản lượng ban đầu của dòng xe này được cho là vào khoảng 2.000-3.000 xe/năm và sẽ tăng thêm hàng chục nghìn xe mỗi năm trong vài năm tới.

Ngoài những chi tiết nội địa hóa, các linh kiện quan trọng sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản và sau đó có thể được nhập thêm từ Thái Lan. Theo nhật báo Nikkei, tổng giá trị đầu tư của dự án này ước đoán vào khoảng vài tỷ Yên Nhật.

Bằng việc lắp ráp Mazda2, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn cho dòng xe nhỏ, vốn đang rất ăn khách nhờ sự tiện dụng và giá cả phải chăng. Việc lắp ráp tại Việt Nam hứa hẹn sẽ giảm đáng kể giá thành cho dòng xe nhỏ hấp dẫn này.

Cho tới nay, sau hơn 5 tháng trở lại Việt Nam, VinaMazda đã phân phối hầu hết các dòng xe quan trọng của Mazda thông qua hình thức nhập khẩu xe nguyên chiếc.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.