Mazda3 phiên bản nâng cấp giá từ 690 triệu đồng

Đức Thọ
Mẫu xe đắt khách nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam có phiên bản mới với khá nhiều nâng cấp đáng giá
Mazda3 phiên bản 2017 chính là một trong những mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc (GVC).
Mazda3 phiên bản 2017 chính là một trong những mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc (GVC).
Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa giới thiệu ra thị trường mẫu xe Mazda3 phiên bản nâng cấp 2017.

Ngôn ngữ thiết kế Kodo vẫn rất đậm nét trên Mazda3. So với phiên bản trước, ngoại thất Mazda3 mới không có nhiều thay đổi mà chỉ tập trung vào một số điểm nhấn quan trọng như lưới tản nhiệt mở rộng thêm, logo Mazda được thay đổi vị trí xuống thấp hơn, các đường viền chrome dày hơn, hệ thống đèn thiết kế lại hay đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu được kéo dài.

Nếu như người tiêu dùng cần phải tinh ý để nhận ra những điểm mới về thiết kế trên Mazda3 mới thì những trang bị công nghệ lại rất rõ ràng, thậm chí có thể coi là một bước tiến dài nếu chỉ so với một phiên bản nâng cấp thông thường.

Đáng chú ý, Mazda3 phiên bản 2017 chính là một trong những mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc (GVC).

GVC hoạt động dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn của động cơ một cách phù hợp và hiệu quả. Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp cho sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Cùng với GVC, một nâng cấp đáng giá nữa trên Mazda3 mới là công nghệ đèn LED thích ứng thông minh AFS. Chức năng này sẽ tự động điều chỉnh độ sáng và cung cấp tầm nhìn tốt nhất ngay cả trong điều kiện thời tiết và đường sá không thuận lợi. Công nghệ LED còn được đánh giá cao nhờ tiết kiệm năng lượng

Mazda3 phiên bản 2017 tích hợp hệ thống giải trí cao cấp Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inch đa sắc, kết hợp cụm nút xoay điều khiển độc đáo. Màn hình hiển thị đầy đủ các thông tin về khả năng vận hành, hệ thống giải trí, danh bạ được đồng bộ từ điện thoại.

Khoang nội thất cũng có chút thay đổi với chất liệu da cao cấp tông màu đen, vô-lăng thiết kế mới tích hợp hệ thống kiểm soát tốc độ tự động (Cruise Control), hệ thống nút bấm đàm thoại rảnh tay và hệ thống giải trí, giúp người lái thao tác dễ dàng và luôn chủ động khi điều khiển.

Ở phiên bản này, Mazda3 được trang bị hệ thống phanh tay điện tử, cửa sổ trời điều chỉnh điện, chìa khóa thông minh, hệ thống điều hòa tự động, và hệ thống âm thanh 6 loa, không chỉ tăng tính tiện nghi, những trang bị hiện đại này còn mang lại sự tiện lợi và an toàn trong vận hành.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống cân bằng điện tử (DSC), chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), hệ thống chống trượt (TCS), camera lùi và 6 túi khí…

Tại thị trường Việt Nam, Mazda3 mới có 3 phiên bản gồm sedan 1.5L, hatchack 1.5L và sedan 2.0L. Cả 3 phiên bản đều trang bị hệ thống GVC, hộp số tự động 6 cấp tích hợp chế độ lái thể thao, đèn pha và gạt mưa tự động, gương chống chói tự đông và cruise control. Riêng phiên bản cao cấp nhất được trang bị màn hình HUD đa sắc.

Với khá nhiều nâng cấp, giá bán lẻ của Mazda3 mới cũng nhỉnh hơn so với trước. Cụ thể, phiên bản Mazda3 1.5L sedan có mức giá bán lẻ 690 triệu đồng, phiên bản Mazda3 1.5L hatchback có mức giá bán lẻ 715 triệu đồng, phiên bản cao cấp nhất Mazda3 2.0L sedan có mức giá 805 triệu đồng.

Đáng chú ý, Thaco cũng cấp chế độ bảo hành cho Mazda3 mới lên tới 5 năm hoặc 150.000 km vận hành tùy điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.