Nhập khẩu xe máy diễn biến hình sin

Đức Thọ
Sau cú trượt dốc hồi tháng 2, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đã bắt đầu hồi phục
Dự kiến kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tháng 4 sẽ lại sụt giảm xuống khoảng 3.500 chiếc - Ảnh: Bobi.
Dự kiến kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tháng 4 sẽ lại sụt giảm xuống khoảng 3.500 chiếc - Ảnh: Bobi.
Sau cú trượt dốc mạnh hồi tháng 2, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đã bắt đầu hồi phục.

Nhìn lại tháng đầu năm, lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu đã đạt mức kỷ lục với 16.600 chiếc, tương ứng giá trị kim ngạch 28 triệu USD. Tuy nhiên, ngay tháng sau đó, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này đã trượt mạnh xuống còn 3.000 chiếc về lượng và 3 triệu USD về giá trị.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tháng 3/2011 đã hồi phục đáng kể lên mức 5.800 chiếc về lượng và 5 triệu USD về giá trị.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, dự kiến kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tháng 4 sẽ lại sụt giảm xuống khoảng 3.500 chiếc, song vẫn giữ nguyên giá trị so với tháng trước đó là 5 triệu USD.

Cộng dồn quý 1/2011 đã có tổng cộng 25.300 xe máy nguyên chiếc nhập khẩu, đạt giá trị kim ngạch 36 triệu USD. Ước tính trong 4 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu xe máy đạt khoảng 28.800 chiếc và 41 triệu USD.

Có thể thấy rằng, ngoài sự đột biến cả về lượng lẫn giá trị của tháng 1 (vào đúng dịp trước Tết nguyên đán), kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc thời gian qua thường xuyên đi theo hình sin, với sự tăng - giảm quanh mốc 1.000 chiếc.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 01/201116.60028
Tháng 2/20113.0003
Tháng 3/20115.8005
Tháng 4/2011 (ước tính)3.5005
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.