2016, năm kỷ lục của Honda tại thị trường ôtô Việt Nam

Đức Thọ
2016 đã là năm thứ 4 liên tiếp Honda Việt Nam tạo cột mốc kỷ lục về sản lượng bán hàng ôtô theo năm
Bên cạnh dịch vụ, hệ thống sản phẩm cũng là một điểm tựa vững chắc giúp 
Honda tạo nên bước phát triển kỷ lục ở lĩnh vực ôtô trong năm 2016.
Bên cạnh dịch vụ, hệ thống sản phẩm cũng là một điểm tựa vững chắc giúp Honda tạo nên bước phát triển kỷ lục ở lĩnh vực ôtô trong năm 2016.
Honda Việt Nam chính thức lập kỷ lục về sản lượng bán hàng sau 10 năm gia nhập thị trường ôtô.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 12/2016, Honda đạt mức sản lượng bán hàng ôtô 1.334 chiếc, qua đó nâng tổng sản lượng cộng dồn của cả năm lên con số 11.501 chiếc.

Như vậy, 2016 đã là năm thứ 4 liên tiếp Honda Việt Nam tạo cột mốc kỷ lục về sản lượng bán hàng ôtô theo năm. Đây cũng là năm đánh dấu sự tăng trưởng mạnh của Honda trong lĩnh vực ôtô với tỷ lệ tăng trưởng 38%, cao hơn so với tốc độ tăng trưởng bình quân 27% của toàn thị trường, cùng với đó là mức tăng 0,5% thị phần xe du lịch.

Số lượt khách tới hệ thống đại lý ôtô Honda làm dịch vụ trong năm 2016 cũng đạt mức kỷ lục gần 200.000 lượt, tăng 31% so với năm 2015. Năm 2016 cũng là năm ghi dấu mốc 2 năm liên tiếp Honda Việt Nam vinh dự đạt được vị trí đầu bảng về chỉ số hài lòng dành cho dịch vụ sau bán hàng theo khảo sát của tổ chức J.D. Power Asia Pacific, thể hiện quyết tâm tăng cường chất lượng dịch vụ nhằm thỏa mãn khách hàng ở mức độ cao nhất.

Bên cạnh dịch vụ, hệ thống sản phẩm cũng là một điểm tựa vững chắc giúp Honda tạo nên bước phát triển kỷ lục ở lĩnh vực ôtô trong năm 2016. Trong đó, đa số các mẫu xe đều sở hữu những nâng cấp đáng giá.

2016, năm kỷ lục của Honda tại thị trường ôtô Việt Nam 1
Mẫu sedan cỡ nhỏ Honda City.

Đầu tiên phải kể đến mẫu sedan cỡ nhỏ City. Trong năm vừa qua, Honda City phiên bản mới 2016 của thế hệ thứ tư đã vinh dự nhận được giải thưởng là mẫu xe an toàn 5 sao hợp túi tiền nhất tại Việt Nam trao bởi Ủy ban đánh giá xe Đông Nam Á (ASEAN NCAP).

Với tổng sản lượng bán hàng cộng dồn cả năm đạt 5.780 chiếc, City đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong phân khúc (81% so với năm 2015) và trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm 2016 của Honda Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe thường xuyên góp mặt trong nhóm ôtô đắt khách nhất thị trường.

Honda CR-V thế hệ thứ 4 với những thay đổi toàn diện cùng việc ra mắt phiên bản cao cấp 2.4L vào tháng 4/2016 đã khép lại một năm thành công với 5.101 chiếc được bán ra, tăng trưởng 13 % so với năm trước. Sở hữu nhiều lợi thế, CR-V duy trì vị thế là một trong những mẫu SUV 5 chỗ ngồi hấp dẫn nhất tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, bộ đôi xe nhập khẩu là Accord 2016 và Odyssey lại đóng góp đáng kể vào giá trị thương hiệu của Honda.

Tính đến hết tháng 12/2016, sản lượng bán hàng cộng dồn của Accord kể từ khi được ra mắt vào tháng 5/2016 đã tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Với Odyssey, mặc dù mới được ra mắt chính thức vào tháng 3/2016 song mẫu MPV cao cấp đã tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe đa dụng hạng sang nhập khẩu với trên 50% thị phần.

2016, năm kỷ lục của Honda tại thị trường ôtô Việt Nam 2
Civic thế hệ hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ tạo nên sức nóng mới ở phân khúc sedan cỡ trung.

Mẫu sedan cỡ trung Civic là một trường hợp khác biệt. Thế hệ hoàn toàn mới xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show hồi tháng 10/2016 ngay lập tức nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường.

Đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết, sau khi được giới thiệu, Civic đã nhập được hơn 1.500 đơn đặt hàng. Civic hoàn toàn mới sẽ chính thức được giao đến tay khách hàng kể từ tháng 1/2017.

Ngày 30/11/2016 vừa qua, Honda châu Á cũng đã chính thức công bố Civic thế hệ mới được chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất bởi ASEAN NCAP, cùng với đó là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ tốt nhất trong hạng mục bảo vệ người lớn và bảo vệ trẻ em trong giải ASEAN NCAP Prix Awards 2016.
 
2016 cũng là năm ghi dấu ấn của Honda ôtô Việt Nam với một loạt các hoạt động trên các lĩnh vực như tăng cường mở rộng mạng lưới phân phối nâng tổng số đại lý đạt tiêu chuẩn 5S lên con số 17, tiếp tục phối hợp với các đại lý trên toàn quốc tổ chức hoạt động lái xe an toàn với 20 chương trình cùng số lượng học viên lên tới hơn 600 người, tiếp tục triển khải nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng…

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.