Ford Everest thế hệ thứ ba ra mắt thị trường Việt Nam

Kông Lý
Chiếc Ford Everest mới này sẽ đến tay người tiêu dùng Việt Nam vào quý 1/2016
Dự kiến phiên bản thấp nhất của Everest mới này sẽ có giá 900 triệu đồng và phiên bản cao nhất có giá 1,3 tỷ đồng.
Dự kiến phiên bản thấp nhất của Everest mới này sẽ có giá 900 triệu đồng và phiên bản cao nhất có giá 1,3 tỷ đồng.
Tại Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 11 (Vietnam Motor Show 2015), hãng Ford đã chính thức giới thiệu sản phẩm Ford Everest thế hệ 3. Đây từng là một trong những dòng xe thể thao đa dụng 7 chỗ bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam.

Theo đại diện của Ford, Everest mới này là một trong những chiếc SUV vững chắc với thân vỏ được thiết kế liền khung, đảm bảo khả năng chống xoắn vặn.

Hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, hệ chuyển đổi mômen xoắn chủ động, hệ thống kiểm soát địa hình và khoảng sáng gầm xe 225mm và khả năng lội nước 800mm.

Chiếc SUV mới này được trang bị phiên bản động cơ diesel Duratorq TDCi 3.2L với công suất 147 kW, mô men xoắn 470 Nm và Duratorq TCDi 2.2L với công suất 118 kW và mô men xoắn 385 Nm.

Hiện chưa có giá bán chính thức tại thị trường Việt Nam nhưng dự kiến phiên bản thấp nhất của Ford Everest mới này sẽ có giá 900 triệu đồng và phiên bản cao nhất có giá 1,3 tỷ đồng.

Cùng với Everest, sản phẩm chủ lực của Ford trong năm 2016 này sẽ là chiếp Focus mới. Đây là mẫu xe du lịch hạng trung bán chạy nhất toàn cầu thời gian qua.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam nhận định, dự báo tăng trưởng toàn ngành công nghiệp ôtô Việt Nam năm 2015 ở mức hơn 50% và doanh số thị trường năm nay sẽ lên đến mức 210.000 xe, vượt qua đỉnh thị trường ở mức 160.000 xe vào năm 2009.

Riêng Ford, tính đến hết quý 3/2015 đã bán được 13.600 xe tại thị trường Việt Nam.

Đây cũng là một trong ba thương hiệu ôtô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở thị trường Việt Nam với mức tăng trưởng khoảng 70%/năm trong 3 năm qua.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.