Hai giải đua xe lớn nhất Việt Nam lần lượt khởi tranh

Minh Toàn
Người hâm mộ thể thao sẽ liên tiếp được thưởng thức hai “bữa tiệc” đua xe thuộc hai thể loại khác nhau diễn ra ngay tại nước nhà
Một giải môtô tốc độ và một giải ôtô địa hình cùng khởi tranh trong cuối tháng 6/2012 - Ảnh: Bobi.
Một giải môtô tốc độ và một giải ôtô địa hình cùng khởi tranh trong cuối tháng 6/2012 - Ảnh: Bobi.
Cách nhau đúng một tuần, hai giải đua xe lớn nhất Việt Nam hiện nay, một giải môtô tốc độ và một giải ôtô địa hình cùng khởi tranh trong cuối tháng 6/2012.

Chỉ ít ngày nữa, người hâm mộ thể thao sẽ liên tiếp được thưởng thức hai “bữa tiệc” đua xe thuộc hai thể loại hoàn toàn khác nhau diễn ra ngay tại nước nhà.   

Ngày 24/6, giải đua môtô 125cc tranh cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc Vietnam Motor Cub Prix lần thứ 1/2012 diễn ra tại sân vận động Quân khu 5 (Đà Nẵng), với sự góp mặt của 28 tay đua chuyên nghiệp đến từ 19 câu lạc bộ thuộc các tỉnh Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp,… ở hai thể thức xe 2 kỳ và 4 kỳ.

Đặc biệt, trong khuôn khổ giải đua này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những màn đốp lốp và trình diễn drip xe hơi “Made in Vietnam” do nhóm D1 Workshop thực hiện. Không những thế, triển lãm môtô phân khối lớn với sự góp mặt của hơn 50 chiếc xe thuộc các nhãn hiệu nổi tiếng như Harley-Davidson, Ducati, Kawasaki, Benelli,… hứa hẹn làm mãn nhãn giới mộ điệu trong nước.  

Tròn một tuần sau đó, vào ngày 30/6 và 1/7, giải đua ôtô địa hình Vietnam Offroad Cup 2012 (VOC 2012) cũng chính thức khởi tranh tại Làng Văn hóa - Du lịch Các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội).

Giải đua xe ôtô địa hình năm nay có quy mô lớn nhất so với 4 lần tổ chức trước đây với 60 đội đua đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau cùng tham gia tranh tài. Cuộc đua sẽ là thử thách thực sự không chỉ với những chiếc xe địa hình mà cả yêu tố kết hợp giữa các thành viên trong cùng đội đua.  
 
Năm nay, giải đua được phân thành 3 hạng gồm Trải nghiệm (15 đội), Cơ bản (25 đội) và Chuyên nghiệp (20 đội). Tất cả có tổng cộng 9 đường thi địa hình, trong đó hạng Trải nghiệm có 1 đường, hạng Cơ bản có 5 đường và hạng Chuyên nghiệp có 6 đường đua.
 
Kèm theo giải đua còn có hoạt động trao đổi, tư vấn, hỗ trợ nâng cao hiểu biết kỹ thuật, lái xe an toàn cho cộng đồng. Đồng thời, đây sẽ là dịp để tuyên truyền, khuyến khích người sử dụng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở vùng sâu, vùng xa và các vùng bị thiên tai có giao thông khó khăn.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.