Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường

Đức Thọ
Honda bất ngờ giới thiệu mẫu xe côn tay Winner 150 ngay tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016 vừa khai mạc tại Tp.HCM
Winner 150 được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích là Yamaha Exciter 150.
Winner 150 được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích là Yamaha Exciter 150.
Hãng xe máy chiếm thị phần áp đảo tại Việt Nam bất ngờ giới thiệu mẫu xe côn tay Winner 150 ngay tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016 vừa khai mạc hôm 7/4 tại Tp.HCM.

Winner 150 được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích là Yamaha Exciter 150. Do đó, không khó hiểu khi hầu hết các thông số của Winner 150 đều tương đương đối thủ.

Cạnh tranh tại phân khúc dành cho giới trẻ mà Exciter đang nắm lợi thế, Winner cũng theo đó được Honda thiết kế góc cạnh, trẻ trung, thể thao và cá tính hơn, không còn giữ nét trung tính và êm mượt truyền thống như ở nhiều mẫu xe khác.

Winner 150 sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM - FI dung tích 150cc DOHC, làm mát bằng dung dịch cùng hộp số 6 cấp.
Có công suất 15,4 mã lực tại tốc độ tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm tại tốc độ tua máy 6.500 vòng/phút, có thể thấy Winner nhỉnh hơn so với đối thủ về sức mạnh song đổi lại, khả năng tăng tốc và cảm giác thể thao sẽ phần nào thua thiệt.

Đối thủ của Winner 150 hiện đang sở hữu công suất động cơ 15 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm cùng hộp số 5 cấp.

Xe sử dụng giảm xóc sau dạng đơn, hệ thống phanh đĩa kết hợp phía trước và sau, bánh xe đường kính lớn với bánh trước 90/80 và bánh sau 120/70 cùng lốp không săm cỡ lớn giúp tăng khả năng bám đường.

Về tổng thể, Winner 150 và Exciter 150 khá cân bằng với nhau. Mỗi mẫu xe đều có điểm mạnh và điểm yếu bù trừ với nhau. Nếu như Exciter đặc biệt được giới trẻ từ 18-25 tuổi ưa chuộng thì Winner được nhận định sẽ có dải khách hàng rộng hơn, phù hợp hơn với cả những người tiêu dùng lớn tuổi và ít cá tính hơn.

Một số hình ảnh Honda Winner 150 tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016:

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 1
Xe có thiết kế cá tính và thể thao khác hẳn nhiều mẫu xe khác của Honda Việt Nam.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 2
Xe sử dụng lốp sau kích thước lớn.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 3
Phần đầu xe dữ dằn, cụm đèn áp dụng công nghệ LED.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 4
Một số chi tiết giả carbon như ở nhiều môtô thể thao phân khối lớn.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 5
Động cơ có công suất nhỉnh hơn đối thủ Yamaha Exciter trong khi hộp số nhiều hơn 1 cấp.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 6
Hệ thống phanh đĩa kết hợp phía trước và sau.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.