Xe tay ga Piaggio “nội” thứ 10 vạn chính thức xuất xưởng

Đức Thọ
Chiều 15/7, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho xuất xưởng chiếc xe máy tay ga thứ 10 vạn sau 2 năm nhà máy đi vào hoạt động
Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.
Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.
Chiều 15/7, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho xuất xưởng chiếc xe máy tay ga thứ 10 vạn sau 2 năm nhà máy đi vào hoạt động.

Đó là chiếc Liberty 125 i.e. Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.

Piaggio là hãng xe máy thời trang đến từ Italia. Piaggo chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 7/2007. Ngày 26/6/2009, nhà máy Piaggio Việt Nam được khánh thành với công suất 100.000 xe/năm. Sau đó gần 4 tháng, chiếc xe thứ 10.000 đã được xuất xưởng.

Điểm nhấn về sự hiện diện của Piaggio tại Việt Nam chính là mục tiêu trở thành đại bản doanh của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tháng 4/2011, Piaggio Việt Nam đã công bố giai đoạn đầu tư mới với tổng vốn 40 triệu USD cho khu vực sản xuất và đồng thời thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển. Cùng với đó, việc mở rộng nhà máy thêm 20.000m2 sẽ nâng năng lực sản xuất của Piaggio Việt Nam từ 100.000 xe lên 300.000 xe/năm.

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, ông Costantino Sambuy, cho biết hiện tại Piaggio đang chiếm đến 80% thị phần xe tay ga hạng sang Việt Nam. Điểm đáng mừng là “sản lượng bán hàng của Piaggio tăng đã tăng từ 20.597 xe năm 2009 lên 35.186 năm 2010. Số nhân viên của Piaggio Việt Nam tăng từ 400 năm 2009 lên 750 năm 2011 và dự tính lên 1.000 năm 2012 khi dự án mới đi vào hoạt động”, ông Sambuy chia sẻ.

Hiện tại, Piaggio Việt Nam đang cung cấp ra thị trường 2 dòng xe sản xuất trong nước là Liberty và Vespa, 3 dòng xe nhập khẩu là Fly 120, Zip 100 và Beverly125.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.