NovaGroup tiếp tục bị bán giải chấp cổ phiếu NVL

Hà Anh
Chia sẻ

NovaGroup vừa thông báo đã bị công ty chứng khoán bán giải chấp hơn 60.401 cổ phiếu NVL vào ngày 1/12...

Biểu đồ giá cổ phiếu NVL trên Tradingview.
Biểu đồ giá cổ phiếu NVL trên Tradingview.

CTCP Novagroup báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (mã NVL-HOSE).

Theo đó, CTCP NovaGroup vừa thông báo đã bị công ty chứng khoán bán giải chấp hơn 60.401 cổ phiếu NVL vào ngày 1/12. Sau giao dịch, NovaGroup đã giảm sở hữu tại NVL xuống còn hơn 403,6 triệu cổ phiếu, tương ứng 20,7%.

Trước đó, vào ngày 22/11, 23/11, 24/11, NovaGroup thông báo đã bị bán giải chấp 1.474.671 cổ phiếu. Sau giao dịch, số lượng cổ phiếu của NovaGroup giảm còn 403.702.299 cổ phiếu, chiếm 20,702% vốn tại NVL

Ở chiều chủ động, CTCP NovaGroup, cổ đông lớn nhất tại NVL đăng ký bán ra 26,5 triệu cổ phiếu NVL với mục đích cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.

Giao dịch dự kiến được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận, từ ngày 16/11 đến ngày 15/12.

Vừa qua, ngày 28/11, NVL vừa công bố thông tin đã sử dụng bất động sản để thanh toán nợ quá hạn của lô trái phiếu NVLH2123011. Hiện dư nợ còn lại của lô trái phiếu này còn 936 tỷ đồng. Dư nợ trước đó của lô trái phiếu cũng được Novaland dùng bất động sản để thanh toán.

Trước đó, NVL thông báo ngày 30/11 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến về việc điều chỉnh phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ và cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, phương án phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP) được thông qua trước đó.

Tuy nhiên, phương án thay đổi cụ thể chưa được Novaland công bố. Thời gian thực hiện lấy ý kiến cổ đông từ ngày 13/12 đến hết ngày 22/12/2023.

Trên thị trường, chốt phiên ngày 7/12, giá cổ phiếu NVL giảm 4,37% xuống 17.500 đồng/cổ phiếu, giảm 1,41% trong 5 ngày qua nhưng tăng 25% từ đầu năm đến nay.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con