Giám đốc điều hành Figma tiết lộ lý do bán công ty cho Adobe
CEO Figma tiết lộ về quyết định bán lại công ty cho Adobe, trong khi trước đó các tài liệu tiếp thị của họ không phải lúc nào cũng dùng những từ ngữ tốt đẹp để mô tả Adobe…

Một tháng sau khi Adobe công bố kế hoạch mua lại Figma, công ty khởi nghiệp thiết kế kỹ thuật số nổi tiếng, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Figma, Dylan Field đã chia sẻ với Techcrunch tại Disrupt 2022 về thỏa thuận này và động cơ của ông ấy khi bán lại công ty cho Adobe.
“Chúng tôi gặp khó khăn, sau đó chúng tôi bắt đầu nói chuyện với Adobe. Càng dành nhiều thời gian cho những người ở đó, chúng tôi càng tin tưởng để đặt niềm tin vào nhau. Chúng tôi có chung định hướng về việc xây dựng sản phẩm ngay bây giờ”, Dylan nói và lưu ý Figma hiện đang cung cấp các công cụ để lập ý tưởng và thiết kế mô hình, cùng kế hoạch tung ra các công cụ bổ sung để dễ dàng sử dụng các mô hình đó.
“Tôi biết sáng tạo là năng suất mới. Nhưng chúng tôi không có đủ nguồn lực để làm điều đó ngay bây giờ tại Figma”, Dylan lưu ý. Câu trả lời tiêu chuẩn mà 99% nhà sáng lập có xu hướng đưa ra khi họ bán công ty cho một đối thủ lớn hơn. “Nếu chúng tôi muốn bắt đầu và đi sâu vào tất cả các lĩnh vực năng suất hơn này, điều đó sẽ mất rất nhiều thời gian. Để có thể tiếp tục thực hiện điều đó, tôi nghĩ Adobe sẽ mang lại cho chúng tôi một bước tiến lớn và tôi thực sự vui mừng về điều đó”. Và đương nhiên, giả sử như thỏa thuận này kết thúc, nó sẽ tạo ra sự giàu có cho Field, nhưng mọi nhà sáng lập luôn phủ nhận điều này.
Khi được hỏi về áp lực tiềm ẩn từ các nhà đầu tư, Field phủ nhận rằng và cho biết việc kinh doanh của họ không có bất kỳ vấn đề gì. Đặc biệt là khi doanh thu Figma tiếp tục tăng gấp đôi so với năm trước.
“Đó là điều chưa bao giờ được cân nhắc ở đây”, Field nói. “Cơ hội tốt nhất để đạt được tầm nhìn của chúng tôi là gì? Tầm nhìn của công ty là làm cho thiết kế có thể tiếp cận được với tất cả mọi người. Vì vậy, thiết kế - không chỉ là thiết kế giao diện. Đó là sự sáng tạo. Đó là năng suất. Bạn sẽ biết cách tạo ra nó để tất cả chúng ta trở thành một phần của cuộc cách mạng kỹ thuật. Toàn bộ nền kinh tế thế giới hiện đang chuyển từ vật lý sang kỹ thuật số. Tôi cảm thấy rất áp lực và tôi nghĩ điều quan trọng là chúng tôi cung cấp cho tất cả mọi người những công cụ thực sự nhanh chóng”. Đội ngũ PR của Figma chắc chắn đã nở một nụ cười trên môi sau câu trả lời này.
Field nhấn mạnh nhiều lần rằng Figma vẫn sẽ là một công ty độc lập và không có kế hoạch thay đổi định giá của công ty. Tuy nhiên, Adobe đang trả 20 tỷ USD cho Figma, vì vậy hãy xem điều đó có thay đổi theo thời gian hay không.