Làm thế nào để startup liên tục tăng tốc dù đang trong giai đoạn phát triển

Ngô Huyền
Chia sẻ

Đến giai đoạn phát triển, các startup cần có những đổi mới để tạo ra đột phá nhưng cũng cần giữ gìn những giá trị cũ để có những bước tiến ổn định…

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Việc làm mới vòng quay vận hành luôn là một bài toán khó với hầu hết các doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Business News đã đưa những lời khuyên hữu ích cho các startup, đặc biệt là các startup đang trong giai đoạn phát triển để họ có thể tiếp tục tăng tốc hành trình của mình…

THỬ NGHIỆM MỚI LUÔN PHẢI DỰA TRÊN KỲ VỌNG CỦA KHÁCH HÀNG

Thử nghiệm sản phẩm mới là yêu cầu tất yếu của mọi doanh nghiệp song các doanh nghiệp luôn cần lắng nghe phản hồi và theo dõi thái độ trải nghiệm của khách hàng để quyết định dừng lại hay chính thức đưa chúng ra cạnh tranh trên thị trường. 

Bên cạnh đó, khi cải tiến sản phẩm cũ, công ty phải đảm bảo giữ nguyên những tính năng cốt lõi vì 90% khách hàng chọn mua lại một sản phẩm từng dùng là vì họ ưng ý với những giá trị mà sản phẩm đó mang lại. 

CHẤP NHẬN RỦI RO ĐỂ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG

Khi các thử nghiệm nhận được phản hồi tích cực từ nhiều đối tượng khách hàng nhưng chi phí thực tế để đi vào thực hiện lại quá lớn so với kế hoạch ban đầu thì sao? 

Câu trả lời là hãy chấp nhận bước tiếp dù sẽ rất rủi ro. Vì những sản phẩm tiềm năng nếu thành công khi phân phối trên quy mô lớn hơn sẽ giúp các startup mở rộng thị trường kinh doanh để có những bước tiến xa hơn. 

Vì vậy, một trong những phương pháp tốt nhất để các startup tăng vốn kinh doanh chính là kêu gọi đầu tư từ nhiều bên. Nhưng để thuyết phục thành công các nhà đầu tư, các công ty phải hoạch định được rõ ràng chiến lược phát triển cùng dự đoán tăng trưởng kinh doanh, được căn cứ từ những dữ liệu thực tế đã thu thập được khi nghiên cứu thị trường. 

ĐỪNG MÙ QUÁNG TRONG LỘ TRÌNH BAN ĐẦU

Muốn phát triển bền vững, các startup trước hết phải xây dựng một lộ trình chi tiết và dài hạn cho từng giai đoạn và từng thời điểm phát triển. 

Nhưng lộ trình cũng chỉ là một đường đi trên cả một tấm bản đồ rộng lớn, có muôn vàn con đường để đưa các startup đến đích. Hành trình phát triển của doanh nghiệp có thể đi theo lối tắt hoặc nếu sai lầm trong tầm nhìn ngay từ ban đầu có thể khiến doanh nghiệp phải đi đường vòng. Vì vậy, điều quan trọng là ở từng chặng và từng giai đoạn, mỗi doanh nghiệp cần tự đánh giá lại liệu lộ trình ban đầu có còn phù hợp hay cần rẽ sang một hướng đi mới để công ty có thể tiến nhanh và xa hơn…

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con