Mercedes gây tranh cãi với gói 1.200 USD/ năm để tăng tốc nhanh hơn cho ô tô… 1 giây

Hoàng Lâm
Chia sẻ

Nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes đang gây tranh cãi khi giới thiệu gói đăng ký 1.200 USD mỗi năm để mở khóa hiệu suất nâng cao trong ô tô của mình.

Mercedes gây tranh cãi với gói 1.200 USD/ năm để tăng tốc nhanh hơn cho ô tô… 1 giây - Ảnh 1

Phí hàng năm – tương đương với khoảng 100 USD mỗi tháng – tăng mã lực và mô-men xoắn cho dòng xe điện chạy bằng pin của hãng.

Với gói đăng ký này, thời gian cần thiết để tăng tốc từ 0 – 100 km/h giảm tới một giây, tùy thuộc vào kiểu máy.

Gói này xuất hiện ngay sau khi BMW cung cấp dịch vụ đăng ký để bật ghế sưởi trong ô tô của mình, với nhiều tùy chọn giá khác nhau.

Theo Mercedes, gói “tăng tốc” sắp ra mắt chỉ dành cho khách hàng Mỹ và Canada. Nó có sẵn cho các mẫu Mercedes EQE (bắt đầu từ 74.000 USD) và các mẫu Mercedes EQS (bắt đầu từ 102.000 USD), đã ra mắt vào năm ngoái.

“Cảm giác lái chiếc Mercedes-EQ của bạn là một trải nghiệm mới mỗi ngày – đặc biệt là khả năng tăng tốc tức thì, mạnh mẽ của nó”, công ty cho biết trên trang web của mình. “Tăng tốc tăng cường hiệu suất này hơn nữa, mang lại cho bạn thời gian từ 0 – 100km/h  nhanh hơn. Bạn có thể cảm nhận được sức mạnh gia tốc rõ rệt”.

Theo Mercedes, mô-men xoắn tăng lên sẽ cho phép người lái xe tăng tốc chiếc xe của họ “nhanh hơn và mạnh mẽ hơn”.

Tinh chỉnh động cơ điện làm tăng công suất tối đa của động cơ (tính bằng kilowatt) từ 20% đến 24%, tùy thuộc vào công suất ban đầu.

Việc tăng tốc này cho xe không liên quan đến phần cứng vật lý của ô tô mà thay vào đó hãng sẽ kích hoạt bản cập nhật phần mềm mở khóa khả năng trong động cơ điện của nó.

Khả năng này đã được tích hợp sẵn, vì vậy người lái xe phải trả tiền để tiếp cận hiệu suất động cơ mà phương tiện của họ đã có.

Tuy nhiên, vấn đề gây tranh cãi đó là nó cho thấy Mercedes đã cố tình hạn chế hiệu suất trên các phương tiện của mình để bán nó như một tùy chọn bổ sung.

Trong khi đó, người phát ngôn của Mercedes nói rằng khả năng trang bị thêm các chức năng đặc biệt của xe sau lần mua đầu tiên là “một cách hữu ích để khách hàng điều chỉnh linh hoạt chiếc xe của họ và chỉ sử dụng một số chức năng nhất định khi họ thực sự cần hoặc mong muốn”.

Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi liên tục xem xét khái niệm ưu đãi của mình để phản ứng linh hoạt và nhanh chóng nhất có thể với nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu là thường cung cấp các tính năng theo yêu cầu ở dạng xuất xưởng cũng như trong cửa hàng dưới dạng đăng ký và sản phẩm trọn đời”.

Người phát ngôn của hãng xe Đức cũng xác nhận rằng Mercedes sẽ cung cấp gói “Tăng tốc” như một tính năng vĩnh viễn với mức giá chưa được xác định.

Tính năng này đã gây thất vọng nặng nề với những người hâm mộ xe hơi, với một số người gọi đó là “sự điên rồ”.

Một ví dụ khác trong ngành công nghiệp ô tô từng gây tranh cãi là BMW hồi đầu năm nay khi hãng này giới thiệu đăng ký mua ghế sưởi.

Dịch vụ của BMW tính phí 15 bảng Anh mỗi tháng để người dùng có thể bật ghế trước có sưởi, cũng như thêm 10 bảng mỗi tháng để bật vô lăng có sưởi.

Một người dùng Twitter châm biếm: “Nó giống như mua một chiếc máy tính xách tay có camera tích hợp và phải trả tiền cho công ty PC hàng tháng để sử dụng camera đó”.

Một người khác nói thêm: “BMW bắt đầu bán đăng ký ghế sưởi trong các mẫu xe sang của họ. Tôi không quan tâm bạn giàu có như thế nào, bạn là một người ngốc nghếch nếu bạn làm theo điều này”.

Trong khi đó, Tesla của Elon Musk cũng đã từng tính phí 9,99 bảng Anh mỗi tháng cho “Kết nối cao cấp”, cho phép người lái truy cập vào các tính năng kết nối độc quyền qua Wi-Fi.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con