“Người cũ” của Huawei mở bán điện thoại nắp gập đầu tiên, cạnh tranh trực tiếp với Samsung và iPhone
Honor, công ty tách ra từ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei vào năm 2020, đang có kế hoạch ra mắt điện thoại gập tại thị trường nước ngoài. Động thái này cho thấy công ty đang hướng đến cuộc cạnh tranh trực tiếp với Apple và Samsung…
Theo CNBC, mới đây, công ty đã cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh Honor 70 thuộc phân khúc tầm trung tại châu Âu. Đây là lần đầu tiên Honor ra mắt một chiếc điện thoại gập ở nước ngoài. Công ty chưa tiết lộ khu vực và thị trường nào đang được nhắm đến. Tuy nhiên, rõ ràng Honor sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách khó khăn bên ngoài Trung Quốc, nơi họ chỉ có ít hơn 1% thị phần trong “chiến trường” smartphone cạnh tranh vô cùng khốc liệt.
Thương hiệu Honor đã được Huawei bán cho một tập đoàn khác (cũng thuộc Trung Quốc) vào cuối năm 2020 nhằm tái cấu trúc. Kể từ đó, Honor đã ra mắt một số sản phẩm smartphone. Năm nay, công ty đã đưa chiếc điện thoại Magic 4, sản phẩm bán chạy hàng đầu của hãng, ra thị trường quốc tế. Cùng với điện thoại gập sắp tới, Honor đặt trọng tâm vào các phân khúc cao cấp, đắt tiền hơn bên ngoài Trung Quốc. Điều đó sẽ đưa họ vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ là Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4.
"Một trong những thách thức lớn nhất của Honor trong năm nay là cố gắng tận dụng xu hướng, giành được doanh số bán hàng từ các thương hiệu cao cấp lâu đời”, ông James Manning Smith, nhà phân tích cấp cao tại CCS Insight, chia sẻ với CNBC qua email.
Số lượng xuất xưởng các lô hàng điện thoại có giá trên 1.000 USD đã tăng 94% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý II/2022, theo Counterpoint Research. Apple và Samsung hiện đang là những “người chơi” thống trị phân khúc này.
Nhưng các đối thủ trong nước của Honor bao gồm Xiaomi, Oppo và Realme cũng đang cố gắng giành thị phần nước ngoài bằng cách tung ra các thiết bị giá trung bình với thông số kỹ thuật cao.
"Các đối thủ giá rẻ của Honor đã hoạt động nghiêm túc ở thị trường châu Âu trong hai năm qua, họ sẽ chiến đấu và không bao giờ từ bỏ vị trí mà họ đã cất công gầy dựng", chuyên gia phân tích Smith nói thêm. "Mặc dù Honor đã tăng cường tiếp thị, nhưng cạnh tranh khốc liệt là điều hãng chắc chắn phải đối mặt khi tiến ra thị trường nước ngoài".