Nokia “không thông minh” vẫn chiếm ưu thế ở Việt Nam

Nhật Minh
Chia sẻ

"Nếu bạn có thể mua được bất cứ loại điện thoại di động nào trên thế giới, bạn sẽ chọn cái nào?"

Kết quả điều tra cho thấy, các sản phẩm của Nokia (không bao gồm các mẫu
 thuộc dòng Lumia) vẫn rất hứa hẹn tại các thị trường mới nổi - Ảnh: Zuoda.<br>
Kết quả điều tra cho thấy, các sản phẩm của Nokia (không bao gồm các mẫu thuộc dòng Lumia) vẫn rất hứa hẹn tại các thị trường mới nổi - Ảnh: Zuoda.<br>
Trang công nghệ The Next Web dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu Jana cho biết, dù không vượt qua được iPhone, song các dòng điện thoại Nokia (không tính dòng Lumia) vẫn chiếm vị trí cao ở thị trường di động Việt Nam.

Cuộc điều tra của hãng nghiên cứu thị trường di động Jana nhằm tìm hiểu xu hướng tiêu dùng điện thoại di động ở các thị trường công nghệ mới nổi như Việt Nam, Philippines, Indonesia, Ấn Độ, Bangladesh. Khoảng 2.500 người dùng điện thoại di động ở các thị trường này đã tham dự cuộc điều tra của Jana.

Câu hỏi được đặt ra với những người tham dự điều tra là: "Nếu bạn có thể mua được bất cứ loại điện thoại di động nào trên thế giới, bạn sẽ chọn cái nào?". Theo The Next Web, mặc dù điều tra của Jana không được tiến hành rộng rãi, song chất lượng thu được từ cuộc thăm dò này thực sự rất đáng lưu tâm.

Kết quả điều tra cho thấy, các sản phẩm của Nokia (chủ yếu là điện thoại cơ bản, không bao gồm các mẫu thuộc dòng smartphone Lumia) vẫn rất hứa hẹn tại các thị trường này, đặc biệt là ở Bangladesh với 32,33% ý kiến ủng hộ. Tại Việt Nam, tỷ lệ này chiếm khoảng 15,40%. Tại Indonesia là 13,70%, Ấn Độ 12,50% và tại Philippines là 3,68%.

Xét riêng về dòng sản phẩm hàng đầu hiện nay của Nokia là Lumia cũng cho thấy sự quan tâm lớn của người tiêu dùng ở các thị trường trên. Cụ thể, tại Việt Nam, số người quan tâm tới Lumia chiếm 8,62%, tiếp đó là Ấn Độ với 4,04%, Bangladesh 4,01%, Indonesia 1,85%, và Philippines thấp nhất 1,29%.

Điều này cho thấy dòng điện thoại thông minh Nokia Lumia vẫn chưa giành được nhiều sự quan tâm ở các thị trường mới nổi như ở châu Âu và Mỹ, cũng như vẫn đang chạy dài sau các smartphone Android giá rẻ tại các thị trường mới nổi.

Cũng theo kết quả điều tra, người dùng di động ở Indonesia vẫn "cuồng" các sản phẩm của BlackBerry, trong khi người dân ở ba thị trường Việt Nam, Philippines, Ấn Độ chú ý nhiều nhất tới các mẫu di động iPhone. Điện thoại của Samsung đều chiếm các thứ hạng cao, nhưng chưa đứng đầu ở thị trường nào.

Dưới đây là top 5 dòng điện thoại được người tiêu dùng các nước trên quan tâm nhất.


Việt NamPhilippinesIndonesiaẤn ĐộBangladesh
1iPhone

38,81%

iPhone

41,18%

BlackBerry

20,56%

iPhone

24,04%

Nokia (không tính Lumia)

32,33%

2Nokia (không tính Lumia)

15,40%

Samsung Galaxy

25,74%

iPhone

19,81%

Samsung Galaxy

18,27%

iPhone

18,80%

3Samsung Galaxy

11,91%

Samsung (không tính Galaxy)

9,38%

Nokia (không tính Lumia)

13,70%

Samsung (không tính Galaxy)

13,65%

Samsung Galaxy

10,53%

4Samsung (không tính Galaxy)

11,09%

Sony Xperia

4,96%

Samsung (không tính Galaxy)

11,85%

Nokia (không tính Lumia)

12,50%

Samsung (không tính Galaxy)

8,77%

5Nokia Lumia

8,62%

Nokia (không tính Lumia)

3,68%

Samsung Galaxy

11,11%

Sony Xperia

4,23%

Nokia Lumia

4,01%

Nguồn: The Next Web/Jana.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con