Quý 1/2025, nguồn nguyên liệu khó khăn, doanh thu vàng của PNJ giảm 65,8%

Hà Anh
Chia sẻ

Trong quý 1/2025, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 9.635 tỷ đồng, giảm 23,5% so với cùng kỳ , và lợi nhuận sau thuế đạt 678 tỷ đồng, giảm 8,1% so với cùng kỳ.

Sơ đồ giá cổ phiếu PNJ trên HOSE.
Sơ đồ giá cổ phiếu PNJ trên HOSE.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025.

Theo đó, trong quý 1/2025, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 9.635 tỷ đồng, giảm 23,5% so với cùng kỳ , và lợi nhuận sau thuế đạt 678 tỷ đồng, giảm 8,1% so với cùng kỳ.

Quý 1/2025, nguồn nguyên liệu khó khăn, doanh thu vàng của PNJ giảm 65,8% - Ảnh 1

PNJ cho biết về hoạt động kinh doanh của từng kênh:

- Doanh thu trang sức bán lẻ: Trong quý 1 năm 2025, ngược dòng thị trường khi sức mua thị trường trang sức suy yếu do giá vàng tăng cao và nhu cầu tiêu dùng chung của thị trường bán lẻ giảm tốc trong tháng 3, doanh thu trang sức bán lẻ của PNJ tăng 6,1% so với cùng kỳ. Kết quả tích cực này đến từ các yếu tố: (i) Mở rộng mạng lưới và gia tăng số lượng cửa hàng so với quý 1 năm 2024; (ii) Các chương trình marketing mùa cao điểm đầu năm đạt hiệu quả tốt, giúp PNJ thu hút thành công nhiều khách hàng mới; (iii) Chiến lược sản phẩm phù hợp xu hướng thị trường; (iv) Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ.

- Doanh thu trang sức bán sỉ trong quý 1 năm 2025 tăng 22,8% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là với lợi thế là nhà sản xuất uy tín, vận hành bài bản và tuân thủ chặt chẽ các quy định, PNJ tiếp tục khẳng định được vị thế, được khách hàng tin tưởng – đặc biệt trong bối cảnh thị trường ngày càng đề cao tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

- Doanh thu vàng 24K trong quý 1/2025 giảm 65,8% so với cùng kỳ. Trước tình trạng nguồn nguyên liệu gặp khó khăn và nguồn cung sản phẩm 24K bị hạn chế kéo dài từ nửa cuối năm 2024 đến nay, PNJ đã chủ động ưu tiên phân bổ nguồn lực cho mảng trang sức bán lẻ – lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của công ty. Việc giới hạn số lượng sản phẩm vàng 24K khiến doanh thu từ mảng này sụt giảm đáng kể, dù nhu cầu thị trường vẫn duy trì ở mức cao.

Đáng chú ý, biên lợi nhuận gộp trung bình trong quý 1/2025, biên lợi nhuận gộp của PNJ đạt 21,3%, tăng so với mức 17,1% cùng kỳ năm 2024, chủ yếu nhờ sự thay đổi trong cơ cấu doanh thu. Cụ thể, tỷ trọng doanh thu từ trang sức bán lẻ đạt 69,3%, tăng mạnh 18,8% so với mức 50,5% của quý 1 năm 2024.

Bên cạnh đó, PNJ tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu hóa các hoạt động thiết kế sản phẩm cũng như chính sách bán hàng, nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu thay đổi liên tục của thị trường.

Tại thời điểm 31/03/2025, PNJ không mở thêm cửa hàng mới, vẫn duy trì 429 cửa hàng - trong đó, PNJ có 421 cửa hàng; Style by PNJ có 4 cửa hàng; CAO Fine Jewellery có 3 cửa hàng; Trung tâm Kinh doanh sỉ có 1 cửa hàng.

Mới đây, Sprucegrove Investment Management Ltd (Canadian) thông báo đã bán 312.250 cổ phiếu và giảm sở hữu còn gần 16,3 triệu cổ phiếu, chiếm 4,96% và không còn là cổ đông lớn của PNJ. Giao dịch được thực hiện ngày 16/4.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con