Tesla đẩy mạnh phát triển tại thị trường Thái Lan trong năm 2023

Bảo Ngọc
Chia sẻ

Nhà sản xuất ô tô điện Tesla cuối cùng cũng đã trình làng hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại thị trường Thái Lan…

Tesla ra mắt xe Model 3 và Model Y tại Siam Paragon, Bangkok
Tesla ra mắt xe Model 3 và Model Y tại Siam Paragon, Bangkok

Hiện, người mua có thể đặt trước trực tuyến hai mẫu xe với giá từ 1,76 triệu THB (1,1 tỷ VNĐ) đến 1,96 triệu THB (1,3 tỷ VNĐ) và nhiều khả năng hàng sẽ được giao trong quý đầu tiên năm 2023, theo Mashable.

Sự kiện ra mắt xe của Tesla được tổ chức tại trung tâm mua sắm Siam Paragon, Bangkok trong bối cảnh Thái Lan đang thúc đẩy sử dụng và sản xuất xe điện rộng rãi hơn. Chính phủ nước này đặt mục tiêu vào năm 2030, 30% tổng số xe được sản xuất trong nước sẽ chạy bằng điện.

Các phương tiện cơ giới hiện tại sử dụng nhiên liệu hóa thạch vẫn hiện diện phần lớn trên các con đường tại Thái Lan. Tuy nhiên, đã có nhiều dấu hiệu rõ rệt cho thấy người dân đang dần chuyển hướng quan tâm sang xe điện. Năm 2022, khoảng 7.000 xe điện chạy bằng pin đã được đăng ký trong 10 tháng đầu tiên, tăng so với tổng số 2.000 xe trong năm 2021.

Hiện nay, Thái Lan là trung tâm xuất khẩu và lắp ráp ô tô lớn thứ tư châu Á. Mỗi năm, xứ sở Chùa Vàng sản xuất từ 1,5 triệu đến 2 triệu xe, trong đó khoảng một nửa được xuất khẩu ra nước ngoài.

Tesla sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc như Great Wall Motors và BYD, những công ty đang cung cấp các mẫu xe điện với giá chỉ từ 800.000 THB (khoảng 540 triệu VNĐ).

Ngoài ra, gã khổng lồ xe điện Hoa Kỳ cũng lên kế hoạch ra mắt 10 trạm sạc siêu tốc tại nhiều thành phố ở Thái Lan nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng và tạo ra hệ sinh thái tiện ích cho các phương tiện xanh trong tương lai gần.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con