image Thứ Hai, 06/10/2025

YouTube Shorts bắt đầu thử nghiệm các tính năng mua sắm và tiếp thị liên kết

18/11/2022

Chia sẻ

YouTube đang bổ sung các tính năng mua sắm sản phẩm khi lướt qua cho Shorts, sản phẩm video dạng ngắn giống như TikTok…

Youtube thêm tính năng mới vào Youtube Shorts, (Ảnh: Internet)
Youtube thêm tính năng mới vào Youtube Shorts, (Ảnh: Internet)

Youtube đang bắt đầu giới thiệu các tính năng mua sắm trên mục Shorts. Những nhà sáng tạo đủ điều kiện ở Hoa Kỳ hiện đang thử nghiệm tính năng gắn thẻ sản phẩm từ chính cửa hàng của họ, khách hàng có thể mua sắm chúng sẽ là người xem ở các quốc gia Hoa Kỳ, Ấn Độ, Brazil, Canada và Úc.  YouTube cho biết họ có kế hoạch đưa tính năng gắn thẻ đến nhiều nhà sáng tạo và nhiều quốc gia hơn trong tương lai.

Ngoài các tính năng mua sắm, YouTube còn đang thử nghiệm chương trình liên kết ở Hoa Kỳ cho phép các nhà sáng tạo kiếm tiền hoa hồng nếu bán được các sản phẩm được đề xuất trong video ngắn và video thông thường. Tuy nhiên, công ty cho biết thử nghiệm này vẫn đang ở giai đoạn đầu và họ có kế hoạch mở rộng dần thử nghiệm cho nhiều người sáng tạo hơn vào năm tới.

Người phát ngôn của YouTube chia sẻ với TechCrunch: “Chúng tôi tin chắc rằng YouTube là nơi tốt nhất để các nhà sáng tạo xây dựng doanh nghiệp và mua sắm là một phần trong đó”. 

Tin tức này xuất hiện vài tuần sau khi YouTube thông báo những nhà sáng tạo sẽ nhận được 45% doanh thu quảng cáo bắt đầu từ năm tới. Vào đầu năm 2023, các nhà sáng tạo sẽ có thể đăng ký tham gia Chương trình đối tác của công ty nếu họ đáp ứng yêu cầu mới dành riêng cho video ngắn. Nhà sáng tạo nội dung phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và đạt 10 triệu lượt xem video ngắn trong vòng 90 ngày. Nếu đáp ứng được những tiêu chí này, họ sẽ kiếm được 45% doanh thu quảng cáo từ video của mình.

Hiện nay, YouTube Shorts đã đạt 1,5 tỷ người dùng hàng tháng. Tuy nhiên, bất chấp những thành công này, doanh thu quảng cáo hàng quý của YouTube vẫn giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo thu nhập hàng quý của Alphabet công bố vào tháng trước. Vì vậy, các tính năng mua sắm mới có thể là bước đi mới để mở rộng nguồn doanh thu trong bối cảnh thị trường quảng cáo đang sụt giảm.

Trong vài năm qua, YouTube đã nỗ lực chuyển đổi nền tảng của mình thành điểm đến mua sắm với các quảng cáo giới thiệu sản phẩm và tính năng mua sắm trực tiếp từ các buổi phát trực tiếp. Tuy nhiên, trên thực tế, YouTube không phải là gã khổng lồ kỹ thuật số duy nhất đặt cược vào tương lai của mua sắm, vì TikTok và Meta cũng đã đầu tư vào lĩnh vực này.

Tuần trước, TikTok đã lặng lẽ bắt đầu thử nghiệm TikTok Shop tại Hoa Kỳ. TikTok Shop cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp thông qua ứng dụng. Trước đó, tính năng này chỉ khả dụng ở Vương quốc Anh và một phần của Đông Nam Á. Đầu năm nay, công ty cũng đã bắt đầu thử nghiệm TikTok Shop tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Canada với sự hợp tác của Shopify.

Bên cạnh đó, Instagram do Meta sở hữu cũng cho phép các nhà sáng tạo chia sẻ sản phẩm trong các buổi phát trực tiếp và trong tab mua sắm. Ngoài ra, các thương hiệu cũng có thể tạo danh mục sản phẩm tại hồ sơ của họ. 


"Đu" theo làn sóng AI, các nhà đầu tư đang đặt cược vào công nghệ hạt nhân

Khám phá sự đầu tư vào công nghệ hạt nhân mô-đun nhỏ để đáp ứng nhu cầu điện năng từ AI trong tương lai.

09:58 06/10/2025
Cổ phiếu lượng tử bùng nổ, đón dòng vốn “khủng” từ Big Tech

Khám phá sự bùng nổ cổ phiếu lượng tử và dòng vốn khổng lồ từ Big Tech trong ngành công nghệ đột phá này.

09:58 06/10/2025
Google bổ sung tính năng chống ransomware bằng AI vào Drive cho Desktop

Khám phá tính năng mới của Google Drive giúp phát hiện và khôi phục ransomware hiệu quả, bảo vệ dữ liệu người dùng an toàn.

19:03 03/10/2025
Các thương hiệu "chen chân" để được đề cập trong câu trả lời của DeepSeek

Khám phá cách GEO giúp thương hiệu nổi bật trên AI và chi phí liên quan. Tìm hiểu ngay!

15:58 01/10/2025
Các “ông lớn” AI đang chạy đua phát triển mô hình thế giới, hướng tới siêu trí tuệ

Khám phá cuộc đua giữa Google, Meta, Nvidia trong phát triển mô hình thế giới, hướng tới siêu trí tuệ nhân tạo.

10:36 30/09/2025
Đẩy nhanh nghiên cứu lâm sàng bằng hệ thống AI mới từ MIT

Khám phá hệ thống AI mới từ MIT giúp giảm thời gian phân đoạn hình ảnh y khoa, nâng cao hiệu quả nghiên cứu lâm sàng.

21:23 27/09/2025
Phú Quốc triển khai Trung tâm điều hành thông minh IOC quản lý toàn diện đặc khu

Khám phá Trung tâm điều hành thông minh IOC tại Phú Quốc, biểu tượng đô thị thông minh tiên phong của Việt Nam, phục vụ APEC 2027.

16:10 25/09/2025
Thiếu siêu máy tính không còn là rào cản, AI nguồn mở đang "viết lại" bản đồ đổi mới toàn cầu

Khám phá cách AI nguồn mở đang thay đổi bản đồ đổi mới toàn cầu, mở ra cơ hội cho châu Á - Thái Bình Dương.

14:54 25/09/2025