Theo "Báo cáo nghiên cứu ngành lốp ô tô Việt Nam 2024-2033" của ResearchAndMarkets Việt Nam đang dư thừa đáng kể lốp ô tô khi cung vượt cầu, dự kiến khối lượng xuất khẩu đạt hơn 32 triệu chiếc trong năm 2024.
Phương thức kinh doanh ô tô truyền thống trên thế giới đang dần bị lung lay bởi sự trỗi dậy của mô hình kinh doanh mới có tên gọi Online to Offline (O2O) kể từ sau Đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, một số nhà sản xuất ô tô cũng đang có thiên hướng phát triển mô hình kinh doanh này, trong đó phải kể đến VinFast, để dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn, bán hàng nhanh hơn và giảm sự cồng kềnh cho hệ thống phân phối. Trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu O2O có gì đặc biệt và vì sao nó lại là một xu hướng mới đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô.
Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Bất chấp quá trình chuyển đổi sang hệ truyền động điện khó khăn và tốn kém, các thương hiệu siêu xe và xe siêu sang như Ferrari, Lamborghini và Aston Martin vẫn tiếp tục phát triển loại động cơ đốt trong mang tính biểu tượng: V-12.
Những chiếc xe điện mini sản xuất tại địa phương của Liễu Châu, Trung Quốc, đang chứng tỏ thành công đột phá và chính quyền đã phản ứng rất nhanh bằng cách cung cấp các trạm sạc, điểm đỗ xe giảm giá và chính sách ưu đãi cho người mua.
Một loạt các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó có các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang ngày càng có xu thế chuyển hướng sang hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực giành lại thị phần tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất và thay đổi nhanh nhất thế giới.
Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.
Nhằm mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho cộng đồng người hâm hộ Subaru, nhà phân phối chính hãng Subaru Việt Nam vừa tổ chức sự kiện trải nghiệm và chinh phục khả năng off-road của mẫu xe Forester tại Hà Nội với những bài lái thử off-road hoàn toàn mới.
Kịch bản tích cực đã diễn ra theo đúng kỳ vọng của giới chuyên môn khi doanh số ô tô trong nước đạt mức tăng trưởng ấn tượng so với tháng trước đó. Trong đó, nhiều mẫu xe có doanh số tăng gấp đôi, gấp ba lần.
Thị trường ô tô Việt Nam đang đón nhận tín hiệu phục hồi khá rõ ràng khi nhiều mẫu xe giành lại mốc doanh số trên 1.000 xe, thậm chí trên 1.500 xe. Đặc biệt, “tân binh” Mitsubishi Xforce tạo nên cơn “địa chấn” khi giành được top 3 xe bán chạy nhất của tháng.
Hàng nghìn ô tô nhập khẩu, trong đó có nhiều ô tô điện sản xuất tại Trung Quốc, đang làm tắc nghẽn các cảng châu Âu, cùng với việc doanh số bán hàng sụt giảm tại Tesla và BYD, hai hãng bán xe chạy bằng pin lớn nhất thế giới, đây là dấu hiệu rắc rối cho sự thay đổi quan trọng hướng tới giao thông xanh trong thế kỷ 21.
Từ 1/6 sắp tới, Thông tư 05 vừa được Bộ GTVT ban hành sẽ chính thức có hiệu lực, trong đó có nhiều điểm mới với các tới các trường hợp thu hồi giấy phép lái xe.
Nhà máy của Volkswagen ở Zwickau đã ngừng sản xuất mẫu xe Golf và chuyển sang xe điện. Đây là một trong những tín hiệu cho thấy rủi ro và cơ hội cho các thị trấn và thành phố công nghiệp ở Đức.
Thị trường xe máy của 5 nhà sản xuất lớn nhất tại Việt Nam tiếp tục trong giai đoạn “dò đáy”. Một số chuyên gia cho rằng, đây là cơ hội để xe máy điện “bùng nổ” tại Việt Nam, vừa góp phần giảm phát thải theo cam kết tại COP26, vừa là hướng đi mới bền vững cho các doanh nghiệp.
Mới đây Bộ Công Thương đã phát đi Dự thảo Đề cương Chiến lược phát triển các ngành ô tô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, dự kiến đến tháng 6 tới, Bộ Công Thương sẽ hoàn thiện Dự thảo lần 1, sau đó tiếp tục chỉnh sửa để hoàn thiện; tháng 9/2024 sẽ báo cáo Bộ trưởng trình Thủ tướng phê duyệt.
Xe nhập khẩu Trung Quốc đang chất đống tại các cảng châu Âu, biến các cảng này thành “bãi đỗ xe” khi các nhà sản xuất ô tô và nhà phân phối phải vật lộn với doanh số bán hàng chậm lại và tắc nghẽn hậu cần, bao gồm cả việc thiếu tài xế xe tải.
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu E Performance, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,9 tỷ đồng, khách hàng có thể đặt trước từ đầu tháng 4/2024. Giá bán của mẫu xe này có thể thay đổi vào ngày ra mắt xe chính thức.
Việc chú trọng nhiều hơn vào robotaxi được đánh giá sẽ mang lại nhiều rủi ro hơn cho nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới do tính phức tạp của công nghệ liên quan.
Việc chạy đua giảm giá để gia tăng áp lực cạnh tranh và kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh thị trường ô tô ảm đạm đang có dấu hiệu lan sang phân khúc Crossover/SUV hạng C. Nhiều phiên bản xe đang được tối ưu giá xuống dưới mốc 800 triệu đồng, mức giá tốt dành cho khách hàng Việt.