Kim ngạch nhập khẩu xe máy “sao y” giá trị

An Nhi
Giá trị kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 3 tháng liên tiếp cùng đạt một mức là 5 triệu USD
So với tháng 3, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 2 tháng gần đây sụt giảm khá mạnh về lượng - Ảnh: Đức Thọ.
So với tháng 3, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 2 tháng gần đây sụt giảm khá mạnh về lượng - Ảnh: Đức Thọ.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ước tính trong tháng 5/2011 có khoảng 3.200 xe máy nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 5 triệu USD.

Như vậy, nếu con số ước tính này khớp với con số thực hiện sau khi đã có thống kê đầy đủ và được công bố vào tháng sau, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng xe máy nguyên chiếc tháng 5/2011 sẽ “sao y” kim ngạch của tháng liền trước cả về lượng lẫn giá trị.

So với tháng 3, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 2 tháng gần đây sụt giảm khá mạnh về lượng. Tuy nhiên, xét về giá trị thì cả 3 tháng đều đạt cùng một mức là 5 triệu USD.

Cộng dồn 5 tháng đầu năm, lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu ước đạt 30.600 chiếc, tương ứng giá trị kim ngạch 45 triệu USD. So với cùng kỳ 2010, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 5 tháng đầu năm nay giảm 21,1% về lượng và 4,8% về giá trị.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, giá trị kim ngạch nhập khẩu các sản phẩm xe máy, bao gồm cả linh kiện, phụ tùng trong tháng 5 ước đạt 80 triệu USD, tăng 9 triệu USD so với tháng liền trước. Tính từ đầu năm đến nay, giá trị kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng này ước đạt 403 triệu USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ 2010.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 2/20113.0003
Tháng 3/20115.8005
Tháng 4/2011 3.2005
Tháng 5/2011 (ước tính)3.2005
Cộng dồn 5 tháng 2011 (ước tính)30.60045
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.