Mazda được vinh danh nhờ hệ thống chống va chạm

Hữu Tuyến
Hãng xe Mazda vừa nhận được giải thưởng về công nghệ an toàn mới cho hệ thống chống va chạm khi xe đang vận hành
Hệ thống chống va chạm mới chỉ được áp dụng trên các dòng xe Mazda3 - Ảnh: Bobi.
Hệ thống chống va chạm mới chỉ được áp dụng trên các dòng xe Mazda3 - Ảnh: Bobi.
Hãng xe Mazda vừa nhận được giải thưởng về công nghệ an toàn mới cho hệ thống chống va chạm khi xe đang vận hành.

Hệ thống mới do nhà sản xuất và chế tạo xe hơi Nhật Bản này nghiên cứu hiện đang được áp dụng trên mẫu xe bán chạy nhất của hãng là Mazda3. Nhờ vậy, khi xe đang trong điều kiện vận hành sẽ có khả năng phát hiện chướng ngại vật, các phương tiện giao thông khác đang lưu hành ở phía sau xe trên các làn đường kế cận ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.

Ứng dụng mới này cũng góp phần làm giảm bớt khoảng mù phía sau xe, điều mà mọi tài xế đều mong muốn giải quyết bấy lâu nay.
 
Nhờ hệ thống này, Mazda đã có được giải thưởng công nghệ an toàn vào ngày 25/8 vừa qua và nhà chế tạo xe hơi này sẽ chính thức được tôn vinh tại triển lãm ôtô quốc tế Frankfurt khai mạc vào 15/9 tới đây.

Giải thưởng về công nghệ an toàn cho xe hơi mang tên Euro NCAP Advanced, được tổ chức lần đầu vào năm 2010 với mục đích tôn vinh các nhà chế tạo ôtô trong công cuộc nghiên cứu, phát triển và áp dụng các công nghệ an toàn vào xe hơi hằng năm.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.