Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7

Khánh Huyền
Giải đua thu hút 28 vận động viên đến từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc tham gia tranh tài, chia thành 7 bảng mỗi bảng 4 vận động viên
Đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam là Rebel USA Racing Team đã giành chức vô địch tại giải lần này.
Đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam là Rebel USA Racing Team đã giành chức vô địch tại giải lần này.
Chiều ngày 15/5, giải đua xe môtô 125cc tranh Cúp các Câu lạc bộ mạnh toàn quốc lần thứ 7 do Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang tổ chức đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi trên sân vận động Long Xuyên.

Giải đua thu hút 28 vận động viên đến từ Tp.HCM, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Bình Dương… tham gia tranh tài, chia thành 7 bảng mỗi bảng 4 vận động viên.

Cũng như giải lần thứ 5 vừa được tổ chức tại Đắc Lắk vào trung tuần tháng 4/2011,  giải đua lần này thu hút một lượng lớn khán giả đến xem nhờ tính hấp dẫn của những màn chạy ngang đầu xe trên sân đất. Các tay đua nổi tiếng như Vũ Trọng Bằng, Phạm Chí Trọng, Châu Lam Sơn, Nguyễn Quang Khải, Trần Văn Liên, Trần Ngọc Sang… đã cống hiến những màn trình diễn đẹp mắt.

Mặc dù suốt cả giải đua, chỉ có duy nhất tay đua Trần Ngọc Sang thuộc đội đua RTC Racing dám thực hiện pha bốc đầu, nhưng không vì thế mà giải đua mất đi sức hấp dẫn. Những cú xoạc người, ghì tay lái qua cua với bánh sau đi tự do kiểu drift của các tay đua luôn nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng một cách nồng nhiệt.

Sau hai lượt đấu ở vòng bán kết, vòng chung kết diễn ra trong không khí hào hứng sôi nổi không kém phần căng thẳng.  Liên tiếp 5 lần, các tay đua buộc phải xuất phát lại sau khi đã chạy được một vòng sân do dây căng vạch xuất phát không bật đúng quy định khiến vận động viên bị ngả. Điều đó khiến tâm lý các vận động viên bị ức chế cao độ, khán giả tràn ra cả mặt sân phản đối ban trọng tài vì cách điều hành yếu kém.

Ở lần xuất phát cuối cùng, tay đua Vũ Trọng Bằng không hổ danh là "con báo miền Tây" chiếm thế thượng phong ngay vòng đua đầu tiên, bỏ xa các tay đua còn lại gần nửa vòng sân. Tuy nhiên, khi “bó vỉa” ở góc cua số 3, tay đua duy nhất ở Việt Nam được đào tạo tại "lò" Kenny Robert mất lái, đâm thẳng vào rào chắn. Nguyên nhân của tai nạn này xuất phát từ cổ lái của chiếc xe đua bị gãy.

Kết quả, sau 10 vòng thi đấu, tay đua Phạm Chí Trọng số đeo 14 về nhất và đoạt ngôi vô địch, tay đua chủ nhà Phan Văn Lộc (số đeo 25) đoạt giải nhì, tay đua Trần Nguyễn Liên Phương (số đeo 17) và Vũ Trọng Bằng (số đeo 22) đoạt giải ba, tư.

Được biết, Phạm Chí Trọng và Vũ Trọng Bằng là hai tay đua mạnh của đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam - Rebel USA Racing Team. Cùng với Châu Lam Sơn, hai tay đua này được xem là bậc thầy về chạy đường đất.

Một số hình ảnh về giải đua xe tại Long Xuyên:

Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 1
Các tay đua xuất phát trên đường đua bùn lầy.

Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 2

Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 3

Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 4

Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 5

Sôi động giải đua môtô 125cc toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 6
Tay đua Phạm Chí Trọng thuộc đội đua Rebel USA Racing số đeo 14 đã giành ngôi vô địch.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.