Trồi sụt nhập khẩu xe máy

An Nhi
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi liên tục trồi sụt ở các tháng liền kề nhau
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy sự thiếu ổn định - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy sự thiếu ổn định - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi liên tục trồi sụt ở các tháng liền kề nhau.

Trong tháng 5/2011 đã có tổng cộng 4.800 xe máy nguyên chiếc nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 6 triệu USD. Sang tháng liền kề sau đó, kim ngạch nhập khẩu xe máy lập tức tăng lên mức 5.400 chiếc về lượng và 7 triệu USD về giá trị.

Tuy nhiên, ước tính trong tháng 7/2011, lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu lại giảm xuống còn 4.500 chiếc, đạt giá trị kim ngạch 5 triệu USD.

Theo dõi biểu xuất nhập khẩu của Tổng cục Thống kê qua các tháng có thể thấy khá rõ sự trồi sụt đã diễn ra suốt từ đầu năm đến nay. Ví dụ xét về lượng, kim ngạch nhập khẩu xe máy có xuất phát điểm 16.600 chiếc vào tháng đầu năm, bước sang tháng 2 lập tức giảm xuống còn 3.000 chiếc. Kể từ tháng 3 cho đến tháng 7, lượng xe máy nhập khẩu lần lượt đứng ở các mức 5.800 chiếc, 3.200 chiếc, 4.800 chiếc, 5.400 chiếc và 4.500 chiếc.

Cộng dồn 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 42.000 chiếc về lượng và 58 triệu USD về giá trị, giảm 19% về lượng và 16,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 4/20113.2005
Tháng 5/20114.8006
Tháng 6/20115.4007
Tháng 7/2011 (ước tính)4.5005
Cộng dồn 7 tháng 2011 (ước tính)42.00058
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.