Chiếc Ford Fiesta “nội” đầu tiên đã xuất xưởng

Trí Dũng
Ngày 21/4, chiếc xe hạng nhỏ Fiesta “nội” đầu tiên đã chính thức được xuất xưởng tại nhà máy của liên doanh ôtô Ford Việt Nam
Sau khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, Fiesta sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt để chuẩn bị tung ra thị trường dự kiến vào tháng 6/2011.
Sau khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, Fiesta sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt để chuẩn bị tung ra thị trường dự kiến vào tháng 6/2011.
Ngày 21/4, chiếc xe hạng nhỏ Fiesta “nội” đầu tiên đã chính thức được xuất xưởng tại nhà máy của liên doanh ôtô Ford Việt Nam, tỉnh Hải Dương.

Fiesta “nội” có 3 phiên bản, Phiên bản “Style” được trang bị động cơ 4 xi-lanh Duratec 1.4 lít, hộp số sàn 5 cấp, dạng sedan bốn cửa. Phiên bản “Trend” ở dạng sedan 4 cửa và “Sport” hatchback 5 cửa đều được trang bị động cơ Duratec 1.6 lít với hộp số tự động 6 cấp Powershift tiên tiến và tiết kiệm nhiên liệu.

Đây là mẫu xe đầu tiên nằm trong chiếc lược One Ford của tập đoàn Ford Motor. Hiện Fiesta đang gặt hái được không ít thành công trên thị trường toàn cầu. Theo thống kê, hiện trên toàn cầu đã có 1,2 triệu chiếc Fiesta được bán ra.

Vừa qua, Fiesta cũng đã trở thành chiếc xe đầu tiên trong phân khúc xe nhỏ ghi đuợc điểm số cao nhất tại các bài kiểm tra về độ an toàn khi va chạm của xe. Những bài kiểm tra này được thực hiện ở những thị trường ôtô lớn nhất thế giới bao gồm Mỹ, Trung Quốc, châu Âu và Australia.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, sau khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, Fiesta sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt để chuẩn bị tung ra thị trường dự kiến vào tháng 5/2011 đối với bản 4 cửa và tháng 7/2011 đối với bản sport 5 cửa.

Trước đó, ngày 3/4 Ford cũng đã chính thức công bố mức giá bán lẻ của mẫu xe này đồng thời bắt đầu nhận đơn đặt hàng. Tính đến thời điểm chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng đã có hơn 300 đơn đặt hàng đối với Fiesta. Và ông Laurent Charpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam đánh giá đó là một tín hiệu đáng mừng đối với tương lai của mẫu xe hạng nhỏ này tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.