Honda tính tăng mạnh xuất khẩu xe máy từ Việt Nam

Đức Thọ
Honda Việt Nam hướng đến mục tiêu xuất khẩu khoảng 147.000 xe máy trong năm tài chính 2018, tăng 12%
Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại
 Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.
Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.
Đại diện Honda Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu xe máy ra các thị trường nước ngoài.

Trước mắt là trong năm tài chính 2018 được tính từ tháng 4/2017 đến hết tháng 3/2018, Honda Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu xuất khẩu khoảng 147.000 xe máy ra các thị trường quốc tế, tăng 12% so với năm tài chính 2017.

Trong năm tài chính 2017, liên doanh Nhật Bản cũng đã đạt kim ngạch xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) gần 131.000 xe, tăng 2% so với năm tài chính 2016. Xe máy do Honda sản xuất được xuất khẩu ra 20 thị trường trên thế giới, bao gồm cả thị trường Nhật Bản.

Nếu tính cả xe CBU và kinh kiện, phụ tùng, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu xe máy của Honda Việt Nam năm 2016 đạt 299 triệu USD.

Honda hiện vẫn đang là hãng xe duy nhất tại Việt Nam sản xuất cả 2 loại hình ôtô và xe máy. Trong đó, xe máy vẫn đang là mảng sản phẩm chủ lực. Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.

Theo thống kê, trong năm tài chính 2017, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt khoảng 3,14 triệu chiếc, trưởng tăng 8% so với năm trước. Riêng Honda Việt Nam đạt sản lượng bán hàng 2,17 triệu xe, tăng 7% so với năm trước và chiếm 69,3% thị phần.

Ông Vũ Quang Tâm, Phó tổng giám đốc thứ nhất Honda Việt Nam, dự đoán sức mua trên thị trường xe máy Việt Nam sẽ tiếp tục ổn định trong năm tài chính 2018. Vì vậy, Honda Việt Nam sẽ nỗ lực để giữ vững doanh số và thị phần. Riêng mảng xuất khẩu sẽ được tập trung đẩy mạnh và qua đó hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam thành một trung tâm xuất khẩu của Honda trên thế giới.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.