15:10 30/11/2022

Gia tăng trải nghiệm online tại Hội chợ hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới

Nhà tổ chức hội chợ hàng đầu thế giới Messe Frankfurt năm nay sẽ xây dựng một nền tảng trực tuyến, cho phép hơn 4.000 nhà triển lãm tạo dựng hồ sơ trực tuyến về dịch vụ/sản phẩm và khách hàng có thể trải nghiệm gặp gỡ trên nền tảng online của hội chợ hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới Ambiente...

Nhiều đổi mới sáng tạo và gia tăng trải nghiệm online tại Hội chợ hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới  Ambiente Frankfurt Nguồn ảnh: Ambiente
Nhiều đổi mới sáng tạo và gia tăng trải nghiệm online tại Hội chợ hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới Ambiente Frankfurt Nguồn ảnh: Ambiente

Sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch Covid-19, Hội chợ hàng đầu thế giới Ambiente Frankfurt sẽ chính thức quay trở lại vào tháng 2/2023. Sự kiện này đã thu hút hơn 4.000 doanh nghiệp xác nhận tham dự cùng khoảng 100.000 khách hàng đến từ khắp nơi trên toàn thế giới…

Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới liên tục biến động, ngành công nghệ và ngành hàng tiêu dùng cần có những cơ hội kinh doanh mới cùng những giải pháp và các cách tiếp cận sáng tạo hơn trong việc đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Hiểu được điều này, Mesa Frankfurt với tư cách là nhà tổ chức triển lãm thương mại, xác nhận sẽ tổ chức Hội chợ hàng đầu thế giới Ambiente Frankfurt từ ngày 3-7/2/2023 tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, thành phố Frankfurt, Đức với những đổi mới sáng tạo và phát triển các nền tảng online bên cạnh các hoạt động tương tác vật lý tại hội chợ truyền thống. 

Sau 2 năm tạm hoãn, Ambiente Frankfurt đã quay trở lại với những điểm mới trong hoạt động sắp tới. Cụ thể, hội chợ sẽ được tổ chức cùng thời điểm, cùng diện tích triển lãm với 2 hội chợ khác là Christmasworld, triển lãm thương mại hàng đầu về trang trí lễ hội và Creativeworld, hội chợ thương mại triển lãm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghệ thuật. Ngoài ra, Ambiente Frankfurt dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng 4.200 công ty trên khắp thế giới, trong đó 55 công ty là đại diện đến từ Việt Nam. 

Đại dịch Covid như một chất xúc tác khiến con người quen dần với cuộc sống trực tuyến. Giờ đây làm việc và kinh doanh online đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của rất nhiều người. Nắm bắt được xu hướng này, trong buổi họp báo chính thức hôm 29/11, bà Julia Uherek, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hội chợ Messe Frankfurt đã nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ mang đến hội chợ thương mại của mình một loạt các trải nghiệm dịch vụ kỹ thuật số”.

KẾT NỐI DOANH NGHIỆP VÀ KHÁCH HÀNG TRONG BỐI CẢNH MỚI 

Theo đó, ban tổ chức sẽ xây dựng một nền tảng trực tuyến, cho phép các nhà triển lãm tạo dựng hồ sơ trực tuyến về dịch vụ/sản phẩm và khách hàng cũng có thể mô tả nhu cầu của họ trên hồ sơ trực tuyến của mình. Vì vậy, với những khách hàng không thể tham gia sự kiện, họ vẫn có thể lựa chọn giao dịch những sản phẩm mà mình ưng ý. Đặc biệt, những tính năng này vẫn sẽ hoạt động ngay cả khi hội chợ không còn diễn ra. Trong tương lai, đơn vị tổ chức hứa hẹn sẽ còn mang đến những dịch vụ kỹ thuật số khác để tăng cường trải nghiệm gặp gỡ trực tuyến thực tế nhất giữa người mua và người bán. 

Bên cạnh các sản phẩm xuất hiện thường niên: Bàn ghế nội ngoại thất; hàng trang trí nội thất; Đồ gia dụng, thủy tinh; gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, Hàng tiêu dùng tổng hợp (đồ điện gia dụng, đồ làm vườn, đồ làm bếp),...Ambiente Frankfurt 2023 còn bổ sung một số ngành hàng mới như văn phòng phẩm và thiết kế nội thất cho văn phòng. 

Hội chợ thương mại năm nay sẽ có sự tham gia của các nhà sản xuất lớn với nhiều sản phẩm độc đáo đến từ các nhà triển lãm Châu Á, Châu Phi, Nam Mỹ... Mặt khác, Mesa Frankfurt dự đoán hội chợ triển lãm Ambiente sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 80.000–100.000 khách hàng. Khi đó, Ambiente sẽ thực sự trở thành cầu nối cho các công ty và khách hàng đồng thời sẽ là cơ hội để các bên học hỏi, mở mang tầm nhìn với sản phẩm của những gian hàng khác.