15:36 15/12/2022

Logistics thế giới sẽ tăng gấp đôi mức độ sử dụng robot trong năm 2023

Thanh Minh

Công nghệ sẽ là cái làm nên sự khác biệt của các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba khi họ tìm cách mở rộng quy mô và đáp ứng nhu cầu bán lẻ đa kênh...

Công nghệ sẽ là cái làm nên sự khác biệt của các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba khi họ tìm cách mở rộng quy mô và đáp ứng nhu cầu bán lẻ đa kênh.

Theo báo cáo thường niên lần thứ 3 của Extensiv, các nhà cung cấp dịch vụ logistics đang nỗ lực đáp ứng đà tăng trưởng liên tục của thương mại điện tử, và họ đang dựa vào công nghệ để vượt qua thách thức. Robot và AI đang là chủ đề được bàn thảo rộng rãi tại các cuộc hội nghị và diễn đàn trong ngành, và các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba dự đoán mức sử dụng robot của họ sẽ tăng hơn gấp đôi, với mức tăng dự kiến là 133% trong năm 2023.

Mục tiêu chính của các hãng logistics khi áp dụng công nghệ mới là nhằm tăng năng suất và hiệu quả hoạt động. Ba khoản đầu tư công nghệ dự kiến hàng đầu trong năm 2023 của các hãng logistics thứ ba (3PL) là: thanh toán và lập hóa đơn (32%), quét mã vạch trên thiết bị di động (27%), báo cáo và phân tích ( 25%). Trung bình, các công ty 3PL đang có kế hoạch triển khai 1,5 công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh của họ trong năm tới.

Tăng trưởng là động lực chính đằng sau việc áp dụng công nghệ, 60% số người được hỏi chia sẻ rằng hệ thống quản lý kho hàng của họ đang tận dụng công nghệ để tăng trưởng từ 11% trở lên. Trên thực tế, 38% nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba đã sử dụng hệ thống quản lý kho hàng để tăng quy mô khối lượng đơn hàng lên hơn 25%.

Tự động hóa là một trụ cột quan trọng khác của tăng trưởng hậu cần. Gần 53% công ty 3PL cho rằng việc tự động hóa các quy trình trong kho là cơ hội hàng đầu cho năm 2023.