Samsung ra mắt "nhẫn thần kỳ" Galaxy Ring
Samsung chính thức giới thiệu tới công chúng Galaxy Ring vào ngày 10/7, đánh dấu bước tiến đầu tiên của hãng trong lĩnh vực thiết bị đeo thông minh, cạnh tranh trực tiếp với đại gia Apple…
Galaxy Ring, sản phẩm được gã khổng lồ Hàn Quốc Samsung liên tục “nhá hàng” trong vài tháng gần đây, mang tạo hình một chiếc nhẫn với trang bị cảm biến giúp theo dõi sức khỏe 24/7. Công ty chính thức ra mắt “nhẫn thần kỳ” trong sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra vào ngày 10/7 tại Paris (Pháp).
Theo CNBC, Samsung chuyển hướng phát triển danh mục sản phẩm mới khi doanh số bán điện thoại thông minh ghi nhận phục hồi nhẹ nhưng dường như người dùng vẫn chưa hoàn toàn thay đổi thói quen chi tiêu. Đa số nhà sản xuất thiết bị đều nỗ lực tìm kiếm các sản phẩm điện tử bổ sung nhằm nâng cao lợi nhuận.
Trong vài năm trở lại đây, Samsung luôn nỗ lực quảng bá các ứng dụng theo dõi sức khỏe của hãng, thu hút khá nhiều khách hàng quan tâm đến lối sống lành mạnh.
Samsung định vị Galaxy Ring như thiết bị có thể đeo cùng đồng hồ thông minh và tích hợp trên điện thoại di động, được hỗ trợ bởi phần mềm trí tuệ nhân tạo, nhằm cung cấp thông tin toàn diện về sức khỏe người dùng. Nhà sản xuất kỳ vọng sản phẩm mới sẽ thúc đẩy doanh số bán các thiết bị khác.
Ông Paolo Pescatore, nhà sáng lập PP Foresight, chia sẻ: “Galaxy Ring sẽ trở thành ngôi sao của Galaxy Unpacked năm nay. Mọi sự chú ý đổ dồn vào danh mục sản phẩm mới”.
Ông Pescatore nhận định chiếc nhẫn là “sản phẩm thúc đẩy doanh số bán điện thoại thông minh và thu hút người dùng chuyển sang nền tảng Samsung”.
REVIEW NHANH VỀ GALAXY RING
Samsung mô tả Galaxy Ring như người bạn đồng hành 24/7 trong hành trình theo dõi sức khỏe người dùng. Thiết bị có thể theo dõi chuyển động trong khi ngủ, thời gian ngủ, nhịp tim và nhịp hô hấp, từ đó phân tích chất lượng giấc ngủ. Đối với người dùng nữ, chiếc nhẫn theo dõi chu kỳ kinh nguyệt thông qua nhiệt độ da. Đặc biệt, Galaxy Ring có thể thông báo cho người dùng khi nhịp tim tăng cao hoặc xuống thấp bất thường theo thời gian thực.
Thiết bị nặng từ 2,3 gram đến 3 gram, tùy thuộc vào kích thước ngón tay và có ba tuỳ chọn màu sắc.
Thời lượng pin của Galaxy Ring có thể kéo dài tới bảy ngày. Thiết bị đi kèm hộp sạc di động giống như tai nghe không dây Air Buds.
Dự kiến, giá khởi điểm của Samsung Galaxy Ring vào khoảng 399,99 USD.
HỆ SINH THÁI SAMSUNG
Cũng tại sự kiện, Samsung vén màn dòng smartwatch mới nhất — Galaxy Watch 7 và Galaxy Watch Ultra. Đây là lần đầu tiên công ty phát hành mẫu “Ultra” cho sản phẩm đồng hồ thông minh, được mô tả là thiết kế dành riêng cho nhóm vận động viên hoặc những người đam mê một số bộ môn thể thao như đi bộ đường dài và leo núi.
Đồng hồ được trang bị bộ cảm biến hoàn toàn mới và tính năng theo dõi thể thao.
Samsung cũng ra mắt hai mẫu điện thoại màn hình gập: Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6.
Với Galaxy Ring, Samsung đang nỗ lực chứng tỏ quyết tâm kết nối người dùng chặt chẽ hơn với hệ sinh thái sản phẩm của hãng.
Công ty nhấn mạnh khi nhẫn, đồng hồ và điện thoại thông minh tích hợp với nhau, người dùng sẽ nhìn thấy bức tranh chi tiết về sức khỏe bản thân, đặc biệt là khi ngủ, vì các thiết bị lấy dữ liệu từ nhiều nguồn hơn. Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết thời lượng pin của nhẫn cũng kéo dài hơn khi đeo cùng đồng hồ thông minh.
“Thật vậy, đồng hồ và nhẫn thông minh là một phần trong kế hoạch mở rộng hệ sinh thái của Samsung. Người dùng càng có nhiều thiết bị từ cùng một thương hiệu, dữ liệu thu thập được càng toàn diện, từ đó nâng cao hiệu quả của trợ lý AI”, ông Francisco Jeronimo, Phó Chủ tịch mảng nghiên cứu thiết bị tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi của IDC, nhận định trong email gửi CNBC.
“Trải nghiệm thực sự mang tính cá nhân hóa sẽ thúc đẩy người dùng lựa chọn thiết bị từ một thương hiệu thay vì nhiều thương hiệu”.
Samsung, tương tự như phong cách của Apple, đã cố gắng thúc đẩy tính kết nối giữa các thiết bị trong hệ sinh thái suốt nhiều năm qua nhằm giữ chân người dùng.
Ông Ben Wood, Giám đốc Nghiên cứu tại CCS Insight, bày tỏ: “Không có gì ngạc nhiên khi Samsung nỗ lực liên kết các sản phẩm trong hệ sinh thái của hãng. Apple đã chứng minh rằng chiến lược thúc đẩy sự phụ thuộc lẫn nhau là phương pháp cực kỳ hiệu quả để giữ chân người tiêu dùng đối với một thương hiệu”.
TIẾN VÀO THỊ TRƯỜNG NGÁCH
Mặc dù Galaxy Ring khó có thể trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Samsung, nhưng thiết bị như một tín hiệu khẳng định cách gã khổng lồ công nghệ mở rộng đối tượng khách hàng mục tiêu.
“Galaxy Ring là màn đặt cược thú vị của Samsung”, Giám đốc Wood cho biết, đồng thời nói thêm rằng sản phẩm đang hướng tới “phân khúc phù hợp”, dự kiến khoảng 4 triệu chiếc nhẫn sẽ xuất xưởng vào năm 2025.
“Thiết bị phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của người dùng trong việc theo dõi số liệu sức khỏe và hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán đồng hồ thông minh hiện tại của Samsung, đặc biệt thu hút bởi tính năng theo dõi giấc ngủ”, vị Giám đốc nhận định.
Trong khi đồng hồ thông minh khá vướng víu thì nhẫn thông minh nhỏ gọn hơn và mang lại cảm giác thoải mái khi đeo vào ban đêm.
Mặt khác, Samsung không phải cái tên duy nhất trên thị trường. Oura, một trong những công ty tiên phong ở lĩnh vực nhẫn thông minh, đã bán khoảng 2,5 triệu sản phẩm trong suốt chín năm qua, theo CCS Insight. Với thông báo từ Samsung về Galaxy Ring, nhiều gã khổng lồ công nghệ đã bắt đầu quan tâm đến thị trường này. CNBC đưa tin vào tháng 2 rằng nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Honor cũng đang trong quá trình phát triển nhẫn thông minh.
Giám đốc Wood cho biết Samsung có thể tạo ra thị trường nhẫn thông minh ở quy mô lớn hơn so với các đối thủ: “Samsung có khả năng tạo lập thị trường nhờ phạm vi hoạt động toàn cầu và ngân sách tiếp thị hào phóng, qua đó nâng cao nhận thức về một sản phẩm mới mà hầu hết người dùng thậm chí còn chưa từng nghe đến”.
Người dùng có thể lấy dữ liệu từ Galaxy Ring thông qua ứng dụng Samsung Health. Ông Hon Pak, người đứng đầu nhóm sức khỏe kỹ thuật số tại Samsung, tuyên bố vào đầu năm nay rằng công ty đang “xem xét” mở cổng đăng ký dịch vụ cho ứng dụng.
Phó Chủ tịch Jeronimo của IDC bình luận: “Đối với Samsung, sản phẩm này có thể không trở thành nguồn doanh thu chính, nhưng sẽ giúp làm phong phú thêm danh mục thiết bị đeo và mở ra cánh cửa cho nhiều dịch vụ mới trong tương lai”.