4 công nghệ giúp doanh nghiệp đón đầu những thay đổi của thị trường và tự động hóa quy trình kinh doanh
Mỗi khi nền kinh tế đang gặp khó khăn, doanh nghiệp thường tập trung vào các biện pháp giúp cắt giảm chi phí chẳng hạn như cắt giảm nhân sự hay giảm tốc độ tuyển dụng. Tuy nhiên, thắt lưng buộc bụng là không đủ để ổn định doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái…
Đứng trước những bất ổn của nền kinh tế, nhiều công ty đã coi việc cắt giảm nhân sự là biện pháp tốt nhất để giảm chi phí và chống lại những tác động tiêu cực từ bên ngoài. Trái lại, nhiều công ty dù không cắt giảm nhân sự nhưng vẫn liên tục phát triển trong quá trình phục hồi khó khăn của nền kinh tế, bằng cách tìm ra hướng đi mới trong vận hành doanh nghiệp.
Áp dụng công nghệ để tự động hóa trong doanh nghiệp có thể coi là phương pháp hiệu quả để tăng hiệu suất trong khi vẫn tối ưu hóa chi phí. Bằng chứng là 74% công ty được khảo sát, báo cáo việc sử dụng các giải pháp công nghệ để tự động hóa đã giúp họ giải quyết rất nhiều vấn đề của doanh nghiệp trong đại dịch. Trong khi đó, 23% thậm chí còn đạt doanh thu vượt kỳ vọng.
NẮM BẮT LỢI THẾ TỪ AI
AI dường như là từ khóa phổ biến nhất trong năm nay với sự cường điệu của ChatGPT và Bard (Google), sẽ là những công nghệ có lợi cho công việc tại các doanh nghiệp. Bằng cách thêm các tính năng tự động hóa do AI cung cấp, các công ty có thể thúc đẩy thời gian hoàn thành công việc trong nhiều phòng ban khác nhau.
Ví dụ: trong tiếp thị và bán hàng, AI có thể được sử dụng để cá nhân hóa các chiến lược tiếp thị và tạo nội dung tùy chỉnh. Trong CNTT và kỹ thuật, AI có thể hợp lý hóa các quy trình viết và tạo mã. Trong trường hợp gặp những rủi ro về pháp lý, nó có thể đưa ra những lời khuyên nhanh chóng và khá chính xác cho các câu hỏi phức tạp bằng cách tự động sàng lọc cơ sở dữ liệu pháp lý rộng lớn.
Một minh họa về tác động của AI đối với tự động hóa trong kinh doanh là trường hợp của công ty về phần mềm ngân hàng, nCino. Công ty đã sử dụng AI để tự động hóa các quy trình liên quan đến khởi tạo và tuân thủ khoản vay. Điều này cho phép họ thu thập dữ liệu từ khách hàng một cách an toàn và giúp quá trình giới thiệu nhanh chóng hơn. Điều này đã khiến nCino đạt lợi thế so với các đối thủ bằng cách giúp khách hàng giảm thời gian nhận khoản vay.
TỐI ĐA HÓA HIỆU QUẢ CỦA ĐÁM MÂY
Trên thực tế, chi phí của điện toán đám mây thường rất khó để quản lý. Vấn đề này chủ yếu là do các công ty không thể giám sát việc sử dụng chính xác tài nguyên đám mây của mình. Theo đó, 54% doanh nghiệp cho rằng lý do chính khiến tài nguyên bị lãng phí là do thiếu khả năng hiển thị. Tuy nhiên, tự động hóa đám mây sẽ là một giải pháp thay thế. Trên thực tế, 75% giám đốc thông tin đồng tình rằng tự động hóa đã tăng lợi nhuận, giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Tự động hóa đám mây cung cấp một công cụ mạnh mẽ cho các nhóm CNTT, cho phép họ tạo và quản lý tài nguyên đám mây một cách hiệu quả. Điều này tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và giảm thiểu rủi ro bảo mật do quy trình công việc thủ công gây ra. Mặc dù tự động hóa không thể thay thế chuyên môn của con người, nhưng nó là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
HỢP LÝ HÓA TRẢI NGHIỆM CỦA NGƯỜI DÙNG
Trong giới kinh doanh ngày nay, trải nghiệm của người dùng đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình các quy trình của công ty và cách các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ. Trải nghiệm giao diện người dùng liền mạch có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong hành trình của khách hàng. Trải nghiệm càng tốt, khách hàng càng có nhiều khả năng quay lại.
Và khi nói đến việc mang lại trải nghiệm đáng nhớ và hấp dẫn, công nghệ web 3D đang dẫn đầu. Theo Shopify, việc triển khai nội dung 3D có khả năng tăng vọt mức độ tương tác của khách hàng, dẫn đến mức tăng chuyển đổi 94%. Các công nghệ đằng sau quá trình chuyển đổi này bao gồm WebGL, Unity, Play Canvas và PixiJS, giúp các công ty tăng mức độ hiện diện trực tuyến của họ hơn bao giờ hết.
XÂY DỰNG KHẢ NĂNG PHỤC HỒI KHÔNG GIAN MẠNG
Khi các công ty phát triển và công nghệ trở nên phức tạp hơn, việc quản lý bảo mật và tuân thủ theo cách thủ công sẽ trở nên khó khăn. Vấn đề này có thể dẫn đến việc phản hồi chậm với các sự cố bảo mật, sai sót trong cách thiết lập tài nguyên và các chính sách không nhất quán.
Tự động hóa bảo mật giúp quản lý bảo mật dễ dàng hơn. Nó tạo điều kiện cho các hoạt động hàng ngày và tích hợp bảo mật vào bất kỳ hoạt động nào của công ty ngay từ đầu. Trên thực tế, 70% các công ty có khả năng phục hồi không gian mạng cao nhất sử dụng tự động hóa bảo mật.
Có ba loại công cụ tự động hóa bảo mật để tăng cường an ninh mạng của một tổ chức. Tự động hóa quy trình bằng rô bốt (RPA) giúp tự động hóa các tác vụ thông thường bằng rô bốt phần mềm. Thứ hai, điều phối bảo mật, tự động hóa và phản hồi (SOAR) giúp hợp nhất các mối đe dọa và tự động hóa phản hồi khi xuất hiện mối đe dọa. Và cuối cùng, phát hiện và phản hồi mở rộng (XDR) giúp tích hợp dữ liệu bảo mật để tăng khả năng hiển thị và phản hồi các mối đe dọa tốt hơn.
Trong một môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng như hiện nay, các công ty phải luôn sẵn sàng mọi nguồn lực để đương đầu và vượt qua những trở ngại. Chính vì vậy, công nghệ cung cấp một loạt các giải pháp tối ưu hóa và tự động hóa đã mang lại sự ổn định và hiệu quả, đóng vai trò là nền tảng vững chắc giúp doanh nghiệp luôn đi đúng hướng.
Tuy nhiên, cách tiếp cận công nghệ dàn trải không phải là giải pháp. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải đánh giá chính xác nhu cầu cụ thể của công ty và triển khai các giải pháp công nghệ phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Chỉ khi làm được điều này, doanh nghiệp mới có thể khai thác triệt để sức mạnh của công nghệ để đạt được thành công lâu dài.