Ấn Độ trở thành nơi đầu tiên sử dụng dịch vụ thương mại điện tử của WhatsApp
Giờ đây, người dùng có thể mua sắm ngay trên WhatsApp chỉ với một cuộc trò chuyện cùng JioMart…
Ứng dụng tin nhắn WhatsApp, một nền tảng trực thuộc Meta đã lựa chọn Ấn Độ là nơi đầu tiên sử dụng dịch vụ thương mại điện tử mới phát triển của mình. Điều này được thực hiện thông qua việc hợp tác với công ty con Jio Platforms, chuyên về kỹ thuật số và điện thoại di động, thuộc Tập đoàn Reliance Industries.
Trải nghiệm mua sắm trên WhatsApp chỉ giới hạn tại Ấn Độ và phải thông qua cửa hàng trực tuyến JioMart. Mọi người sẽ mua sắm bằng cách gửi lời xin chào đến số điện thoại của JioMart trên WhatsApp.
“Đây là trải nghiệm mua sắm trọn vẹn đầu tiên chúng tôi thực hiện trên WhatsApp. Mọi người có thể mua hàng ngay trong cuộc trò chuyện với JioMart. Kinh doanh qua tin nhắn là một lĩnh vực có động lực phát triển rất lớn, đây có thể là cách giao tiếp hàng đầu giữa mọi người và doanh nghiệp trong vài năm tới”, Mark Zuckerberg chia sẻ.
Nền tảng WhatsApp được Meta mua lại vào năm 2014 với giá 19 tỷ USD. Vì ứng dụng được sử dụng miễn phí nên Meta đã khá “đau đầu” khi phải tìm cách kiếm lợi nhuận từ dịch vụ này. Ngoài ra, Meta cũng bỏ 5,7 tỷ USD để mua 9,99% cổ phần của Jio Platforms vào tháng 4/2022.
Giao dịch này sẽ giúp Meta có chỗ đứng tại Ấn Độ, cạnh tranh với nền thương mại điện tử đang được “thống trị” bởi Amazon và Flipkart, mỗi công ty nắm khoảng một phần ba thị phần.
Tuy nhiên, Ấn Độ cũng đang tìm cách giảm sức ảnh hưởng của các gã khổng lồ công nghệ trên thị trường nước mình, thông qua luật pháp hay có thể là một công ty thương mại điện tử do chính chính phủ điều hành.