Doanh thu của ngành du lịch vẫn tăng

Y Nhung
Chia sẻ

Bảy tháng đầu năm, doanh thu của ngành du lịch vẫn tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2008, dù lượng khách quốc tế giảm mạnh

Thời gian qua, khách du lịch nội địa đã góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành du lịch nước ta.
Thời gian qua, khách du lịch nội địa đã góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành du lịch nước ta.
Bảy tháng đầu năm, doanh thu của ngành du lịch vẫn tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2008, dù lượng khách quốc tế giảm mạnh.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch cho biết: đến hết tháng 7/2009, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 2,17 triệu lượt, giảm  tới 18,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản... vốn là những quốc gia và vùng lãnh thổ có lượng du khách đến nước ta nhiều nhất, trong bảy tháng qua, khách Trung Quốc tới Việt Nam giảm 37%. Tiếp đến là thị trường Hàn Quốc giảm 23%, Đài Loan sụt 17,5%, Thái Lan giảm 16,1%, Nhật Bản cũng giảm 11,7%...
 
Nhưng do khách du lịch nội địa bảy tháng đầu năm đã tăng khoảng 13% (ước đạt 13,7 triệu lượt khách), nên thu nhập xã hội ở hầu hết các vùng trọng điểm du lịch của nước ta đều có sự tăng trưởng. Doanh thu toàn ngành trong bảy tháng vẫn đạt khoảng 32.400 tỷ đồng (tăng 8,7% so với năm 2008).

Trong thời gian tới, theo ông Tuấn, ngành du lịch sẽ chú trọng khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch gắn với biển đảo, những vùng văn hóa có tính bản địa cao và các di sản văn hóa (vật thể, phi vật thể) đã được thế giới công nhận.

Trước tình hình đại dịch cúm A/H1N1 đang bùng phát ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam, mới đây Tổng cục Du lịch đã có văn bản yêu cầu toàn ngành phải tích cực triển khai các quy định về phòng chống dịch nhưng cũng cần bình tĩnh, chú ý theo dõi sát diễn biến của dịch bệnh, tuyệt đối không hoang mang làm ảnh hưởng đến tâm lý khách du lịch.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con