Đối thủ rót tiền quyết hạ bệ Donald Trump

Khánh Ly
Chia sẻ

Số tiền phe đối lập chi ra để “lật đổ” Trump cao gấp ba so với những gì tỷ phú này đã chi để vận động tranh cử

Ông Donald Trump vẫn sẽ có thể trở thành ứng viên của Đảng Cộng hòa nếu ông tiếp tục chiến thắng tại các bang Arizona, New York và California - Ảnh: CNN.
Ông Donald Trump vẫn sẽ có thể trở thành ứng viên của Đảng Cộng hòa nếu ông tiếp tục chiến thắng tại các bang Arizona, New York và California - Ảnh: CNN.
Ngày 9/2/2016, tỷ phú Donald Trump chiến thắng ở bang New Hampshire và chính thức vươn lên dẫn đầu so với các ứng viên khác thuộc Đảng Cộng hòa. Ông dẫn đầu với tỷ lệ gấp đôi so ứng viên ở vị trí thứ hai là John Kasich.

Tuy nhiên, cũng chính từ thời điểm đó đến nay, chi phí cho các hoạt động, chương trình quảng cáo với mục tiêu “lật đổ” Donald Trump đã tăng 9 lần, lên hơn 63 triệu USD, theo phân tích của ABC News - dựa trên số liệu của công ty truyền thông CMAG/Kantar Media.

Số tiền chi cho các chiến dịch để “lật đổ” Trump cao gấp ba so với những gì tỷ phú này đã chi tiêu để vận động tranh cử cho đến nay, và cao gấp đôi so với số tiền mà ủy ban vận động tranh cử của ông Jeb Bush, em trai cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã bỏ ra để hỗ trợ ông.

Những tuần gần đây, phe phản đối Trump liên tiếp tung ra nhiều chương trình công kích ông, khi mà Trump đang tiến xa hơn trên con đường ứng viên đại diện Đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Một nguồn tin thân cận với nhóm phản đối Trump cho hay: “Chiến dịch sẽ thay đổi tùy theo từng diễn biến của cuộc tranh cử Tổng Thống Mỹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục chạy các chương trình nói về những “mặt tối” của Trump, ngăn cản ông tiếp tục chiến thắng hoặc đưa ra một chiến dịch công kích Trump trong buổi đại hội của Đảng Cộng hòa sắp tới”.

Trong tuần trước và sau khi Trump chiến thắng tại bang New Hampshire, tiền vận động tranh cử của các ứng viên Đảng Cộng hòa cao gấp 6 lần tiền phe phản đối bỏ ra để chống Trump.

Thế nhưng chỉ ba ngày đầu tiên của tuần vừa qua, phe phản đối Trump đã chi ra ít nhất 7,6 triệu USD, tương đương 2/3 tiền vận động tranh cử của các ứng viên Đảng Cộng hòa.

Chi phí cho các chương trình quảng cáo chống Trump tăng 9 lần trong khoảng thời gian từ nửa sau tháng 2 cho đến trước cuộc tranh cử quan trọng tại bang Florida và Ohio.

Có vẻ biết rõ người ta đang phản đối mình mạnh mẽ như thế nào, sau chiến thắng mới đây tại bang Florida, Trump nói: “Chưa bao giờ trong lịch sử chính trị Mỹ lại có làn sóng phản đối một ứng viên nào đó mạnh mẽ gay gắt đến như vậy. Tôi không dám khẳng định là 100%, nhưng đến 90% những gì họ nói chỉ toàn điều bịa đặt”.

Trong tổng số tiền 63 triệu USD được dành cho chiến dịch phản đối Trump, có 20 triệu USD đến từ ứng viên Marco Rubio, và 10 triệu USD đến từ quỹ ủng hộ ông Jeb Bush. Cả hai người này đều chạy đua với Donald Trump để giành vị trí ứng cử viên chính thức của Đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Thế nhưng đến thời điểm hiện nay, khi hai ứng viên trên đã mất đi khá nhiều sự ủng hộ và bỏ cuộc, tiền ủng hộ cho quỹ chống Trump còn đến từ nhiều người khác, nhằm quyết ngăn cản Trump dành được 1.237 phiếu, điều kiện để trở thành ứng viên đại diện của Đảng Cộng hòa.

Bất chấp hàng loạt chương trình quảng cáo chống lại mình, Donald Trump vẫn sẽ có thể trở thành ứng viên của Đảng Cộng hòa, nếu ông tiếp tục chiến thắng tại các bang Arizona, New York và California.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con