image Thứ Hai, 15/09/2025

MB chuyển đổi số đơn giản là thu hút khách hàng và kinh doanh nền tảng

Hoàng An

09/03/2024

Chia sẻ

Việc chuyển đổi số của ngân hàng MB xuyên suốt trong nhiều năm qua tập trung vào thu hút khách hàng và kinh doanh nền tảng. Trong năm 2024 và 5 năm tiếp theo, MB vẫn tập trung vào định hướng không suy chuyển này….

Chuyển đổi số cũng được xác định là một trong những động lực giúp MB tăng trưởng trong năm 2024.
Chuyển đổi số cũng được xác định là một trong những động lực giúp MB tăng trưởng trong năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị Nhà đầu tư diễn ra chiều 6/3, ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), cho biết MB cần tăng được số lượng khách hàng như tính toán, với mục tiêu đạt được con số 30 triệu trong năm nay. Và kinh doanh nền tảng có nghĩa là chúng tôi sẽ đưa doanh thu kinh doanh nền tảng tăng theo tỷ lệ tính toán hàng năm cho đến khi MB đạt ít nhất 50%-60% doanh thu dựa trên nền tảng. Chuyển đổi số của MB chỉ đơn giản là như vậy”, ông Lưu Trung Thái chia sẻ. 

Theo báo cáo gửi đến các nhà đầu tư, MB hiện là ngân hàng dẫn đầu về chuyển dịch số với số lượng khách hàng sử dụng app tăng gấp 39 lần trong năm qua. Năng lực phục vụ giao dịch trên kênh số của MB cũng được đánh giá tương đương các ngân hàng TOP đầu châu Á. Theo đó, 97% khối lượng giao dịch hiện được thực hiện qua kênh số. Số lượng giao dịch qua kênh số năm 2023 đạt 3,6 tỷ, tăng 80% so với năm 2022. MB cũng là ngân hàng có app được tải về nhiều nhất trên appstore trong 3 năm qua và có thị phần giao dịch trên kênh số lớn nhất qua Napas. 

Chuyển đổi số cũng được xác định là một trong những động lực giúp MB tăng trưởng trong năm 2024. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tổ chức có nhiều innovation (đổi mới sáng tạo), nhiều cải tiến nhất lại là tổ chức có nhiều nguyên tắc.  

Còn theo lãnh đạo MB, lợi ích lớn nhất của khách hàng từ công cuộc chuyển đổi số này là MB sẽ phục vụ khách hàng với tiêu chuẩn của nền tảng, hay nói cách khác là dùng công nghệ để phục vụ khách hàng, không phải dùng con người. "Các trải nghiệm khách hàng được nhất quán, nhất thể được các hoạt động liên quan đến phục vụ chất lượng tiêu chuẩn cao, kiểm soát được thời gian cung cấp dịch vụ, giảm thiểu rủi ro phát sinh”, Chủ tịch Lưu Trung Thái chia sẻ.

Thêm vào đó, chuyển đổi số cũng giúp khách hàng cũng được phục vụ 24/7, với chi phí tối ưu nhất. “Đây là những lợi ích không thể bàn cãi mà chuyển đổi số mang lại. Các dịch vụ khách hàng cũng ngày càng được củng cố về mặt chất lượng. Bởi khách hàng lựa chọn MB vì chất lượng và giá cả và hàng triệu khách hàng chọn MB trong năm qua là cũng là vì lí do này”, Chủ tịch MB nhấn mạnh.

Những năm qua, MB đã đầu tư rất lớn cho chuyển đổi số, đang có kết nối với hệ sinh thái khách hàng trên khắp các nền tảng, tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng. Nhờ chuyển đổi số, số lượng giao dịch tăng trưởng rất cao nhưng chi phí vận hành và chi phí cho nhân sự giao dịch này lại giữ nguyên.

MB đã áp dụng nhiều công nghệ để thúc đẩy quá trình này. “Không chỉ có AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data (dữ liệu lớn), chúng tôi đã áp dụng khá nhiều các công nghệ khác để tự động hoá các quy trình cung cấp dịch vụ và kiểm soát rủi ro. Chúng tôi đã áp dụng kể cả các cơ chế sandbox thử nghiệm các dịch vụ mới, mô hình mới trên cơ sở đánh giá các chất lượng có thể cung cấp cho khách hàng và giá trị cung cấp cho khách hàng thì mới tiến hành chuyển đổi”, Chủ tịch MB tiết lộ.


Phát triển bán dẫn Việt Nam: Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội trong công nghệ phòng sạch

Khám phá cơ hội phát triển ngành bán dẫn Việt Nam qua công nghệ phòng sạch, đầu tư và xu hướng toàn cầu.

17:47 12/09/2025
Đào tạo nhân lực 4.0: Khi trường đại học và doanh nghiệp cùng "thiết kế ngược" chương trình học

Khám phá cách các trường đại học Việt Nam áp dụng phương pháp thiết kế ngược để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.

14:16 11/09/2025
Thiếu khung quản trị rõ ràng là mối lo ngại lớn của doanh nghiệp fintech khi triển khai AI

Khám phá thách thức khung quản trị AI đối với doanh nghiệp fintech và cơ hội cho SME trong bối cảnh công nghệ phát triển.

16:00 09/09/2025
Việt Nam gia nhập bản đồ văn hóa blockchain toàn cầu

Việt Nam trở thành quốc gia thứ 5 đặt tượng Satoshi, khẳng định vị thế trong cộng đồng Web3 và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

11:01 09/09/2025
CEO IGS Group: “Chúng tôi coi Việt Nam là trụ cột quan trọng để mở rộng dấu ấn tại châu Á”

IGS Group coi Việt Nam là trụ cột quan trọng để mở rộng tại châu Á, nhấn mạnh tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư tại thị trường này.

15:47 08/09/2025
Làm chủ công nghệ lượng tử và bán dẫn để Việt Nam đảm bảo chủ quyền số quốc gia

Khám phá hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Ban Cơ yếu Chính phủ để đảm bảo chủ quyền số quốc gia.

17:01 03/09/2025
Doanh nghiệp Việt trước lựa chọn sử dụng giải pháp AI “dùng chung” hay phát triển riêng?

Khám phá lựa chọn giữa giải pháp AI dùng chung và phát triển riêng cho doanh nghiệp Việt. Tìm hiểu chiến lược an toàn và hiệu quả.

17:01 03/09/2025