Omoda & Jaecoo Việt Nam phát triển hàng chục nhà phân phối trong thời gian kỷ lục

Nam Nguyễn
Chia sẻ

Trong giai đoạn thị trường ô tô Việt có nhiều biến động khó đoán, Omoda & Jaecoo Việt Nam là cái tên hiếm hoi trên thị trường đã chính thức bổ nhiệm được tới 35 nhà phân phối ủy quyền chỉ trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi chính thức hoạt động. Đây là động thái cho thấy sự nghiêm túc của hãng xe tân binh này tại thị trường Việt Nam.

Omoda & Jaecoo Việt Nam phát triển hàng chục nhà phân phối trong thời gian kỷ lục - Ảnh 1

Omoda & Jaecoo Việt Nam gần như đã đạt được mục tiêu phát triển các kênh phân phối cho năm 2025 (39 nhà phân phối đi vào hoạt động) ngay tại thời điểm kết thúc quý I/2025.

Song hành với việc mở rộng hệ thống phân phối, hãng xe này cũng đang đẩy mạnh những bước đi chiến lược dài hạn tại thị trường Việt như lên kế hoạch khởi công xây dựng nhà máy lắp ráp Omoda & Jaecoo tại Thái Bình trong quý II/2025, hợp tác phát triển hạ tầng hỗ trợ, và từng bước hoàn thiện chuỗi cung ứng nội địa. Đây là nền tảng vững chắc để Omoda & Jaecoo phát triển bền vững, hoàn thiện hệ thống sản xuất và phân phối, hậu mãi cho khách hàng trong nước.

Với mục tiêu phát triển hệ thống nhà phân phối nhanh chóng nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng, Omoda & Jaecoo Việt Nam cho biết đã triển khai hợp tác với các chủ đầu tư uy tín, có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối ô tô trên toàn quốc. Thành công này đến từ sự kết hợp giữa chính sách hợp tác hấp dẫn, bền vững với đối tác, kế hoạch phát triển rõ ràng và đặc biệt là chất lượng sản phẩm ấn tượng.

Omoda & Jaecoo hiện cung cấp dải sản phẩm đa dạng trải dài từ phân khúc A đến phân khúc E, cùng với bốn công nghệ động cơ tiên tiến: Xe động cơ xăng, xe điện lai sạc (PHEV), xe thuần điện (EV), xe điện tầm hoạt động mở rộng (EREV) đáp ứng nhu cầu phong phú của nhiều nhóm khách hàng.

Omoda & Jaecoo Việt Nam phát triển hàng chục nhà phân phối trong thời gian kỷ lục - Ảnh 2

Các mẫu xe mới ra mắt gần đây như Omoda C5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV, hiện đang nhận được sự quan tâm trên thị trường nhờ thiết kế thời trang tương lai, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành vượt trội.

So với các đối thủ, việc phát triển nhanh hệ thống phân phối không chỉ là đòn bẩy thương mại, mà còn là một bước chuẩn bị cần thiết cho giai đoạn sản xuất lắp ráp của nhà máy Omoda & Jaecoo tại Thái Bình.

Trong quý II/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ khởi công nhà máy lắp ráp tại Thái Bình với tổng số vốn đầu tư 20.000 tỷ đồng, dự kiến vận hành từ năm 2026. Đây là yếu tố chiến lược giúp thương hiệu này chủ động nguồn cung, kiểm soát chất lượng và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Mối liên kết giữa nhà máy và hệ thống phân phối là mắt xích trọng yếu trong chuỗi cung ứng khi nhà máy sẽ đảm bảo khả năng cung cấp ổn định, linh hoạt và tối ưu chi phí, trong khi hệ thống đại lý toàn quốc sẽ là “điểm đến cuối cùng” để chuyển hóa năng lực sản xuất thành trải nghiệm thực tế cho người dùng.

Không dừng lại ở thị trường nội địa, nhà máy này còn được định hướng trở thành trung tâm xuất khẩu xe từ Việt Nam đến các quốc gia trên thế giới, mở ra cơ hội xuất khẩu và đưa thương hiệu Omoda & Jaecoo Việt Nam vươn ra thị trường khu vực.

Với những gì đã đạt được chỉ trong thời gian ngắn vừa qua cho thấy năng lực triển khai mạnh mẽ nhờ tiềm lực tài chính từ hai cổ đông chiến lược là Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery (Trung Quốc) với tư duy chiến lược và cam kết đầu tư bền vững tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, từ việc gần hoàn thành mục tiêu phân phối cả năm chỉ sau quý đầu tiên của năm 2025, đến việc đầu tư nhà máy sản xuất và xây dựng chuỗi cung ứng toàn diện, Omoda & Jaecoo đang thể hiện những bước đi mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành ô tô Việt.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con